+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương ra mắt trang Công khai minh bạch giá điện, xăng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Công thương mới ra mắt Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ: http://minhbach.vecita.gov.vn.

    (ĐSPL) - Bộ Công thương mới ra mắt Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ: http://minhbach.vecita.gov.vn.

    Nhằm phát huy hết hiệu quả của Chỉ thị số 11/CT-BCT về tăng cường công khai, minh bạch đối với hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu (Chỉ thị 11) đồng thời tránh việc công khai, minh bạch chỉ mang tính hình thức, Bộ Công thương đã ra mắt Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu tại địa chỉ http://minhbach.vecita.gov.vn.

    Chuyên trang Công khai, minh bạch giá điện, xăng dầu nhằm giúp người tiêu dùng trong cả nước hiểu, ủng hộ, chia sẻ và đồng tình hơn nữa với những chủ trương và chính sách mà Đảng và Nhà nước ban hành.

    Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trong chuyên mục Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời trên VTV1 tối ngày 11/5 cũng khẳng định việc công khai, minh bạch giá điện, xăng dầu "là một trong những mục tiêu của Bộ nhằm muốn người tiêu dùng giám sát được hoạt động của các cơ quan kinh doanh, quản lý".

    Điện, xăng được công khai giá, người dân có quyền chọn mức hợp lý
    Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương tại địa chỉ: http://minhbach.vecita.gov.vn.

    Chuyên trang được lập dựa trên sự phối hợp của Bộ Công thương với Cục Điều tiết điện lực, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

    Điện, xăng được công khai giá, người dân có quyền chọn mức hợp lý
    Banner Chuyên trang Công khai, minh bạch điện, xăng dầu đặt tại Trang chủ.

    Người dân và doanh nghiệp mong muốn với việc công khai chi tiết, rõ ràng những quy định và thông tin xung quanh giá điện, xăng dầu - những mặt hàng sinh hoạt thiết yếu sẽ tạo điều kiện cho họ tiếp cận một cách đầy đủ, khách quan tình hình sản xuất kinh doanh của ngành điện, của ngành xăng dầu và đặc biệt là biết được là vì sao phải mua điện, mua xăng dầu với mức giá mà Bộ đưa ra. 

    Thông qua Chuyên trang Công khai, minh bạch giá điện, xăng dầu, các cấp Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng sẽ dễ dàng cung cấp đầy đủ thông tin đến người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất và cụ thể hóa tối đa tinh thần của Chỉ thị 11.

    Đây thực sự là một thay đổi lớn trong cách điều hành của cơ quan quản lý và đáp ứng mong mỏi lâu nay của người dân, để sự công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh điện xăng dầu không chỉ mang tính hình thức.

    Chỉ thị số 11/CT-BCT (Chỉ thị 11) do Bộ Công Thương ban hành nêu rõ ba nội dung chính:

    Một là phải công khai các quy định về mặt pháp luật đối với giá điện, giá xăng dầu; biện pháp điều chỉnh nếu thấy cần thiết đối với hai mặt hàng này.

    Hai là công khai về chi phí của ngành điện cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu; trong đó có cả cơ cấu giá thành, biến động thị trường đối với loại hàng hóa đó và những thông tin về tình hình tài chính, tình hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt kể cả về thu nhập của cán bộ công nhân viên ngành điện và ngành xăng dầu.

    Ba là quy định về cơ quan, những thiết chế và những phương tiện để thực hiện công khai, minh bạch hóa nhằm đưa những thông tin đó đến với người dân một cách rộng rãi, phổ cập và thường xuyên nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-ra-mat-trang-cong-khai-minh-bach-gia-dien-xang-a35652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan