+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương: Tiền đưa cho nữ phó phòng không phải "lót tay"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Tiền đưa cho nữ Phó phòng Quản lý Xuất nhập khẩu tại Hải Phòng không phải tiền lót tay mà tiền trả cho giấy chứng nhận xuất xứ, theo lãnh đạo Bộ Công thương.

    (ĐSPL)- Tiền đưa cho nữ Phó phòng Quản lý Xuất nhập khẩu tại Hải Phòng không phải tiền lót tay mà tiền trả cho giấy chứng nhận xuất xứ, theo lãnh đạo Bộ Công thương.

    Trao đổi với báo chí về clip được đăng tải trên một số tờ báo và trang mạng, có nội dung "nữ phó phòng quản lý xuất nhập khẩu nhận tiền lót tay ngay tại văn phòng" xôn xao dư luận, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: "Ngay hôm qua, chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ công tác của bà Phạm Mai Hương – Phó phòng Quản lý Xuất nhập khẩu tại Hải Phòng để làm rõ vụ việc mà báo chí nêu.

    Hôm qua, Bộ Công thương đã cử 1 đoàn xuống tận nơi nghe báo cáo, dựa vào video, chúng tôi đã tìm ra 2 doanh nghiệp nói có cán bộ nhận tiền lót tay, chúng tôi gặp và lập biên bản đối với 2 doanh nghiệp này. Họ khẳng định tiền đưa cho bà Hương là tiền phí trả cho chứng nhận xuất xứ, ngoài ra không có khoản tiền nào khác. Như vậy, đó không phải tiền lót tay mà tiền trả cho giấy chứng nhận xuất xứ.

    Chúng tôi sẽ cho rà soát lại để tìm ra xem có sai phạm nào hay không. Đây mới chỉ là xác minh bước đầu. Chúng tôi sẽ mở rộng và làm tổng thể, làm lại cả quá trình, tìm hiểu một cách khách quan nhất".

    Cảnh được cho là bà Phạm Thanh Hương nhận tiền lệ phí của doanh nghiệp trong clip - Ảnh cắt từ clip

    Liên quan đến việc gian lận trong thi công chức ở Bộ Công thương, ông Đỗ Thắng Hải cho biết: "Trước hết, về việc thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường, khi xảy ra sự việc này, Bộ Công thương đã ra quyết định xử lý các cá nhân liên quan. Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đã ra quyết định hủy kết quả thi và quyết định tiếp tục xử lý nếu phát hiện sai phạm.

    Về thi tuyển ở Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ đã cho kiểm tra. Theo kết quả giải trình của lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh, chúng tôi thấy rằng, việc đưa ra thông tin rằng chỉ tiêu có 6 nhưng tuyển 9 người là không đúng như vậy. Cuộc thi diễn ra minh bạch, công bằng, công khai, kết quả báo cáo lên Bộ đã được phê duyệt.

    Hiện nay chúng tôi vẫn đang phối hợp với Bộ Nội vụ để làm rõ hơn".

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, chiều 28/8, Bộ Nội vụ cũng đã có quyết định thanh tra về việc thi tuyển công chức ở Bộ Công thương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-tien-dua-cho-nu-pho-phong-khong-phai-lot-tay-a48532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan