+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế sẽ thanh tra TikTok ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương, Tổng cục thuế (Bộ Tài chính) sẽ phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông thanh tra toàn diện TikTok ở Việt Nam trong thời gian tới.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, đoàn liên ngành phối hợp thanh tra, kiểm tra TikTok Việt Nam trong thời gian tới sẽ có đại diện Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế tham gia tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện TikTok ở Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

    81aa73ca cd90 4de9 b0cb 9b682ef0058d 1
    Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra TikTok 

    Nội dung cuộc thanh, kiểm tra chưa thể công bố chi tiết nhưng sẽ gồm các phương diện pháp lý, kỹ thuật, nội dung và thương mại của nền tảng khi hoạt động tại Việt Nam, trong đó có vấn đề phân phối nội dung và quảng cáo.

    "TikTok, Facebook, YouTube là những nền tảng xuyên biên giới. Họ có những tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng trên toàn cầu nhưng khi vào Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Không chỉ bao gồm quản lý Nhà nước mà còn có cả thuế, thanh toán, quảng cáo để tổng hợp đồng bộ các giải pháp như thế này thì họ mới tuân thủ tốt các quy định của chúng ta", đại diện đoàn liên ngành chia sẻ.

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, tối 3/4, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình – thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam trong thời gian tới.

    Theo Bộ TTTT, thời gian gần đây, TikTok liên tục vướng vào lùm xùm xuất hiện nội dung xấu độc như phim ngắn phản văn hóa, dung tục, các thông tin sai sự thật, truyền bá mê tín dị đoan, nhiều nội dung cổ xúy hành vi phạm tội.

    Việc thanh tra dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành từ tháng 5, nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. Bộ sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Bộ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.

    Như vậy, liên ngành gồm: Bộ TTTT, Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) sẽ thanh tra, kiểm tra toàn diện TikTok ở Việt Nam và xử lý nghiêm sai phạm.

    Trả lời VnExpress, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết từ đầu tháng 2, họ đã nhận được thông báo về việc có đoàn thanh kiểm tra liên ngành, gồm Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương và Tổng cục Thuế đến làm việc với TikTok tại Việt Nam trong quý II/2023. Đây là hoạt động thanh kiểm tra theo kế hoạch của Chính phủ với các công ty hoạt động ở Việt Nam, không riêng TikTok.

    "Chúng tôi rất trông chờ đón tiếp đoàn công tác liên ngành vì sẽ là cơ hội lớn để TikTok lắng nghe góp ý từ Chính phủ để có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai", đại diện TikTok nói.

    Số liệu của DataReportal cho thấy tính đến tháng 2, Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới với khoảng 49,9 triệu người dùng.

    Tuy sở hữu số lượng người dùng lớn và mới bùng nổ vài năm trở lại đây, TikTok liên tục vướng vào lùm xùm xuất hiện nội dung xấu độc như phim ngắn phản văn hóa, dung tục, các thông tin sai sự thật, truyền bá mê tín dị đoan, nhiều nội dung cổ xúy hành vi phạm tội.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-tong-cuc-thue-se-thanh-tra-tiktok-o-viet-nam-a571188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan