+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương yêu cầu không để thiếu điện trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương yêu cầu EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2024, không để thiếu điện trong mọi tình huống.

    Báo Dân trí đưa tin, Bộ Công Thương vừa có chỉ thị gửi các doanh nghiệp thuộc ngành điện như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về việc đảm bảo cung cấp điện trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2024.

    bo cong thuong yeu cau khong de thieu dien trong nam 2024
    Bộ Công Thương yêu cầu không để thiếu điện trong năm 2024.

    Cụ thể, Bộ Công Thương yêu cầu EVN lập phương án vận hành và huy động hợp lý các nguồn điện trong hệ thống điện quốc gia để đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ, Tết trong năm 2024; đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2024, không để thiếu điện trong mọi tình huống.

    EVN có trách nhiệm chủ động lập phương án vận hành phù hợp các nguồn điện năng lượng tái tạo và các nguồn điện khác trong hệ thống trong các trường hợp thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện; đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tin cậy; tuyệt đối tuân thủ các quy định hiện hành về vận hành, huy động và điều độ thời gian thực hệ thống điện quốc gia.

    EVN cần vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia, lưới điện truyền tải 500-220kV vùng, miền và lưới điện phân phối trên phạm vi toàn quốc để đảm bảo cung cấp điện; thường xuyên theo dõi tình hình thủy văn, chủ động báo cáo và phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng và thực hiện kế hoạch điều tiết nước các hồ thủy điện theo quy định.

    EVN cũng cần chỉ đạo các tổng công ty phát điện và các đơn vị phát điện trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo cung cấp đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện các nhà máy điện, thường xuyên kiểm tra, củng cố các thiết bị của các nhà máy điện đảm bảo nâng cao độ tin cậy vận hành, nâng cao khả năng phát điện.

    Theo báo Đấu thầu, Bộ Công Thương yêu cầu, EVN chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty phát điện, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chế độ trực vận hành để kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; cần thiết tổ chức tái lập trực ca vận hành tại chỗ tại các trạm biến áp vận hành không người trực trong các thời điểm quan trọng.

    Trước các dịp nghỉ lễ tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2024, EVN phải báo cáo Bộ Công Thương (thông qua Cục Điều tiết điện lực) về phương án cung cấp điện, vận hành hệ thống điện và đầu mối chỉ đạo, điều hành và cung cấp thông tin.

    Trong khi đó, PVN, TKV cần xây dựng phương án cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) đảm bảo đầy đủ, liên tục và ổn định cho nhu cầu phát điện các nhà máy điện; chỉ đạo, đôn đốc đảm bảo vận hành tin cậy các nhà máy điện do tập đoàn quản lý để đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-yeu-cau-khong-de-thieu-dien-trong-nam-2024-a603555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan