+Aa-
    Zalo

    Bỏ công việc văn phòng lương cao, cô gái về quê làm trưởng thôn

    • DSPL
    ĐS&PL Một cô gái tại Trung Quốc đã quyết định từ bỏ công việc văn phòng lương chục triệu đồng về quê làm trưởng thôn.

    Được biết cô bạn trên có tên là Trương Quế Phương, sinh năm 1997, người Hà Nam, Trung Quốc. Trước khi về làng, cô tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Thiên Tân.

    Năm 2019, sau khi ra trường, cô đã có mức thu nhập đáng mơ ước. Cô làm tại một công ty bất động sản, ngoài ra cô cùng bạn bè của mình còn góp vốn kinh doanh, mở ra 4 -5 homestay ở gần các khu vực trường đại học tại Thành phố Thiên Tân.

    co gai ve que 1
     Cô gái từ bỏ công việc văn phòng lương chục triệu đồng về quê làm trưởng thôn.

    "Khi đó, khoản thu thập một tháng của tôi có thể lên đến 10.000 NDT (tương đương 1.450 USD). Ước mơ trước đây của tôi là có thể kiếm được một số tiền lớn trước tuổi 30, dành một khoản tiết kiệm, sau đó sẽ dừng lại và nghỉ hưu sớm". Quế Phương nói.

    Đi kèm với thu nhập cao là áp lực và quãng thời gian làm việc kiệt sức vì công việc không thể cứ tiếp tục cuộc sống nặng nề này Quế Phương quyết định nghỉ việc và về quê ứng cử chức trưởng thôn.

    Ngày 25/12/2020, cuộc bầu cử trưởng thôn Tam Gia được diễn ra. Cô gái 24 tuổi, bất ngờ đạt được 890/1.052 phiếu bầu, với số phiếu này Quế Phương trúng cử vị trí Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Tam Gia.

    Lúc đầu thu nhập của cô chỉ khoảng 3.000 NDT (tương ứng 480 USD),nhưng sau khi đảm nhiệm chức vụ trưởng thôn mức lương của cô đã được tăng lên thành 3.500 NDT (tương đương 500 USD).

    Nói về cảm xúc trúng cử vị trí trưởng thôn ở tuổi 24, Quế Phương chia sẻ: "Mọi người tham gia ứng cử đều rất giỏi, ai cũng phải nỗ lực, chăm chỉ trong thời gian dài. Nhưng tôi có thêm một chút may mắn".

    "Tôi nghĩ các bạn trẻ đi đâu, làm việc gì, ở vị trí nào cũng được, miễn là phải tỏa sáng. Có thể, mọi người từng nghĩ, làm việc ở nông thôn không thú vị. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đảm nhiệm vị trí trưởng thôn, tôi cảm thấy khá thú vị, những gì nghĩ thì thực tế không phải vậy. Trưởng thôn có nhiều việc phải làm", Quế Phương chia sẻ thêm.

    Tuy nhiên, khi cô tiếp nhận công việc, thôn Tam Gia nợ 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng). Đối mặt với khoản nợ của thôn, cô gái 24 tuổi từng muốn bỏ cuộc. Nhưng vì lợi ích của gia đình, thôn, làng quê, Quế Phương đã bắt tay vào việc.

    co gai ve que 2
    Để vực dậy thôn làng, cô gái trẻ đã thông minh nhờ MXH để thu hút khách du lịch đến đây, cô kêu gọi mọi người vẽ tranh lên tường, xây nhà vệ sinh công cộng, thư viện,…

    Để vực dậy thôn làng, cô gái trẻ đã thông minh nhờ MXH để thu hút khách du lịch đến đây, cô kêu gọi mọi người vẽ tranh lên tường, xây nhà vệ sinh công cộng, thư viện,… Sau một thời gian, ngôi làng đã thành công thu hút sự chú ý của dân tình, khách du lịch lần lượt đến đây check-in, nhiều dịch vụ cũng từ đó mà phát triển, bà con không cần vất vả làm nông vẫn có thu nhập cao.

    Nữ trưởng thôn trẻ tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ các bạn trẻ đi đâu làm việc cũng được, vị trí nào cũng có chỗ để tỏa sáng. Có thể mọi người từng nghĩ làm việc ở nông thôn không tốt, không thú vị. Nhưng tôi chỉ dùng kinh nghiệm của bản thân để nói với các bạn rằng, thực tế, các vùng nông thôn cũng có tiềm năng để các bạn trẻ dùng kiến thức, kỹ năng của mình áp dụng vào thực tiễn để khiến nơi đây trở nên giàu đẹp, phát triển hơn nữa”. Nhiều người trẻ chọn về quê vì yên bình, còn Quế Phương ấp ủ cả ước mơ đưa quê hương phát triển.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-viec-van-phong-luong-cao-co-gai-ve-que-lam-truong-thon-a569885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quyết định bỏ phố về quê và hành trình xây dựng thương hiệu Tuta - Ngon Khó Cưỡng của cô gái Trần Thị Thu Thảo

    Quyết định bỏ phố về quê và hành trình xây dựng thương hiệu Tuta - Ngon Khó Cưỡng của cô gái Trần Thị Thu Thảo

    Tuta - ngon khó cưỡng có lẽ là thương hiệu không còn xa lạ với những ai dành sự yêu thích cho món bánh tráng phơi sương. Thế nhưng cũng không nhiều người biết rằng phía sau sự thành công của cả một thương hiệu chính là một cô gái trẻ đầy bản lĩnh và hành trình không hề dễ dàng để giúp Tuta - ngon khó cưỡng có được vị thế như hiện tại.