+Aa-
    Zalo

    Bố của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: "Gia đình tôi không bao giờ mua bán ma túy..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu xuất hiện trước báo chí, bố nữ sinh giao gà khẳng định bà Hiền rất ghét ma túy và gia đình không hề dính dáng đến "cái chết trắng".

    Lần đầu xuất hiện trước báo chí, bố nữ sinh giao gà khẳng định bà Hiền rất ghét ma túy và gia đình không hề dính dáng đến "cái chết trắng".

    [presscloud]13499[/presscloud]

    Video: Người Đưa Tin

    Sáng sớm ngày 27/11, rất nhiều người dân đã có mặt trước trụ sở TAND tỉnh Điện Biên để nghe tòa xử án vụ Mua bán ma túy mà mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 đồng phạm tham gia.

    Có mặt trước cổng tòa, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, ông Cao Văn Hường (SN 1970, chồng bị can Trần Thị Hiền) cho biết: “Gia đình tôi không bao giờ mua bán ma túy, không hề dính dáng gì đến pháp luật. Vợ tôi rất ghét ma túy. Thực tế tôi là người nghiện ma túy, vợ tôi bắt tôi đi cai nghiện, thấy bạn bè tôi đến nhà, vợ tôi còn đuổi đi luôn”.

    Cũng theo ông Hường, gần một năm nay, gia đình chưa được gặp bà Hiền. Duy nhất có một lần thấy người dân nói nhìn thấy bà Hiền ốm được đưa vào bệnh viện, chứ gia đình chưa được gặp. Cứ khoảng 1 tháng gia đình lại gửi tiền vào một lần, 2 – 3 lần gửi đồ tiếp tế.

    Bố nữ sinh giao gà khẳng định bà Hiền vô tội. Ảnh: NĐT

    Kinh tế của gia đình chủ yếu làm long nhãn, thu nhập từ 200-300 triệu đồng/1 năm; gia đình cũng nuôi gần 1.000 con gà, đổ buôn dịp cuối năm, còn thừa mới mang ra chợ bán. Gia đình đã bỏ nghề làm ruộng khoảng 7, 8 năm nay do thu nhập thấp.

    Về phía chị Cao Thảo Loan (chị gái Cao Mỹ Duyên), người phụ nữ này xác nhận có cuộc gọi đến máy của nữ sinh giao gà thời điểm nạn nhân bị mất tích nhưng chỉ có tiếng gió vù vù mà không phải tiếng người nói.

    Chị Loan cho biết thêm, thời điểm đó mẹ chị là bà Trần Thị Hiền lên cơ quan công an trình báo về việc em gái mình mất tích, không có mặt ở nhà nên không thể nghe điện thoại, nói chuyện với Vì Văn Toán.

    Hiện gia đình nữ sinh giao gà mong muốn vụ án sẽ được làm sáng tỏ, tòa xử công tâm, đúng người, đúng tội.

    Cao Thảo Loan, chị gái nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên. Ảnh: NĐT

    Như đã đưa tin, sáng hôm nay, TAND tỉnh Điện Biên tiến hành xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy với 5 bị cáo gồm: Trần Thị Hiền; Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Các bị cáo bị VKSND tỉnh Điện Biên truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999, đối diện mức án cao nhất là tử hình.

    Riêng bị can Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015.

    Thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn làm chủ tọa phiên xử sơ thẩm. Bị cáo Hiền có 2 luật sư bào chữa. Các bị cáo còn lại có luật sư chỉ định.

    Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn cáo trạng, khoảng cuối tháng 5/2017, vợ chồng Toán cùng Công, Hiền và Hùng mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Cũng trong tháng 5/2017 và tháng 2/2019, Thu nhiều lần bán ma túy cho Công và Phạm Văn Nhiệm.

    Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công. Bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

    Trong đó, Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Còn Vì Văn Toán có vai trò giúp sức tích cực khi trông giữ số hàng cấm cho vợ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cua-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-gia-dinh-toi-khong-bao-gio-mua-ban-ma-tuy-a302400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan