+Aa-
    Zalo

    Bồ Đào Nha đạt kỷ lục về số ca mắc COVID-19 khi biến thể Omicron lan rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ lây nhiễm trung bình 14 ngày tại Bồ Đào Nha đã tăng gấp đôi từ tháng trước, chạm mốc 579 ca nhiễm/100.000 người dân hôm 22/12.

    Bộ trưởng bộ Y tế Bồ Đào Nha Marta Temido ngày 22/12 (giờ địa phương) dự đoán biến thể Omicron sẽ gây ra số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục trong những ngày tới, khi các nhà chức trách báo cáo gần 9.000 trường hợp mới, cao nhất kể từ đầu tháng 2 cho đến nay. 

    Mặc dù quốc gia này có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới với khoảng 87% trong số 10 triệu dân số được tiêm chủng đầy đủ, tuy nhiên tình trạng nhiễm bệnh hàng ngày đã trở lại mức tồi tệ nhất giống với khoảng thời gian đầu năm nay. 

    Quốc gia châu Âu này cũng ghi nhận 12.943 ca dương tính và 11 ca tử vong trong ngày 24/12 - con số kỷ lục kể từ hôm 29/1.

    bo dao nha dat ky luc ve so ca mac covid 19 khi bien the omicron lan rong
    Biến thể Omicron có thể sẽ gây ra số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục trong những ngày tới ở Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters. 

    Bà Marta Temido cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TVI: “Chúng tôi rất có thể sẽ đạt mức kỷ lục về ca nhiễm COVID-19 trong những ngày tới”.

    Trước đó vào tháng 1, Bồ Đào Nha ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục với 16.432 trường hợp. Sau đó, tỷ lệ số ca tử vong và nhập viện đã giảm đi đáng kể. 

    Tỷ lệ lây nhiễm trung bình 14 ngày tại Bồ Đào Nha đã tăng gấp đôi từ tháng trước, chạm mốc 579 ca nhiễm/100.000 người dân hôm 22/12. Khoảng một nửa số ca dương tính mới do biến chủng Omicron gây ra.

    Giới chức Bồ Đào Nha đã buộc người lao động làm việc tại nhà, đóng cửa quán bar, vũ trường và yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong các không gian kín. Khách du lịch đến Bồ Đào Nha cần cung cấp xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trong vòng ba ngày, áp dụng cả với người đã được tiêm vaccine.

    Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao nhất trên thế giới. Theo Reuters, đến hôm 22/12, Bồ Đào Nha đã tiêm hơn 18,9 triệu liều vaccine cho khoảng 10 triệu dân. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 92,2%.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dao-nha-dat-ky-luc-ve-so-ca-mac-covid-19-khi-bien-the-omicron-lan-rong-a523653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan