+Aa-
    Zalo

    Bồ Đào Nha giành vé World Cup: Ronaldo vui sướng, HLV Santos mơ vô địch

    • DSPL
    ĐS&PL Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng play-off khó khăn để trở thành đại diện tiếp theo của châu Âu góp mặt tại VCK World Cup 2022 tại Qatar.

    Ronaldo cùng các đồng đội đã làm được đúng như những gì tuyên bố trước trận, khi không để Bắc Macedonia tạo nên bất ngờ trong trận chung kết play-off bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

    Nhà vô địch Euro 2016 chơi chắc chắn và tận dụng tối đa cơ hội để ghi bàn. Bruno Fernandes sắm vai người hùng với cú đúp, qua đó Selecao châu Âu có lần thứ 6 liên tiếp có vé dự World Cup (2002-2022).

    bo dao nha gianh ve world cup ronaldo vui suong hlv santos mo vo dich 01
    Bồ Đào Nha đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào trước Bắc Macedonia. Ảnh: Getty

    Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Bồ Đào Nha Fernando Santos không giấu niềm vui mừng: "Bắc Macedonia áp dụng chiến thuật giống hệt như trận đấu với Italia khi sử dụng số đông các cầu thủ để phòng ngự. Chẳng ai muốn lặp lại sai lầm của Italy cả và chúng tôi đã làm được. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thật tuyệt vời. Đây là một chiến thắng xứng đáng giành cho chúng tôi".

    Nhà cầm quân sinh năm 1967 cho biết thêm các học trò của mình đã trải qua 4 tháng đầy khó khăn sau trận đấu với Serbia nhưng tất cả đã nỗ lực và vượt qua. "Tôi biết có nhiều lời chỉ trích nhưng tất cả đều phụ thuộc vào bản thân mình thôi. Bạn cần có một tâm lý tốt, sáng như gương và cố làm tốt công việc của mình. Bạn phải minh mẫn để tìm ra được điểm chưa tốt và sửa chữa lại. Đó là công việc của tôi", ông chia sẻ,

    Khi được đặt câu hỏi về khả năng vô địch World Cup, HLV Santos tự tin: "Tôi muốn cùng ĐT Bồ Đào Nha giành chức vô địch tại một giải đấu nữa, đó chắc chắn là World Cup. Bồ Đào Nha là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Bởi vậy, giấc mơ vô địch World Cup không phải viển vông".

    Trong khi đó, thủ quân Cristiano Ronaldo cũng thể hiện cảm xúc trên mạng xã hội sau chiến thắng của đội nhà: "Kết quả thật tuyệt vời. Chúng ta đã giành vé dự World Cup tại Qatar. Chúng ta đã ở đúng nơi chúng ta cần đến. Cám ơn sự cổ vũ không biết mệt mỏi của những người hâm mộ. Tiến lên Bồ Đào Nha".

    Ở trận đấu cùng giờ, tại Chorzow, chủ nhà Ba Lan giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển với các pha lập công của Robert Lewandowski (phạt đền) và Piotr Zielinski, để giành tấm vé tiếp theo góp mặt tại Qatar cuối năm. Đây là lần thứ 9, "Đại bàng trắng" Ba Lan giành quyền tham dự World Cup.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dao-nha-gianh-ve-world-cup-ronaldo-vui-suong-hlv-santos-mo-vo-dich-a532632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan