+Aa-
    Zalo

    Bồ Đào Nha thông qua luật lao động mới, cấm sếp nhắn tin cho nhân viên sau giờ làm việc

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc hội Bồ Đào Nha đã thông qua luật mới được gọi là "quyền được nghỉ ngơi", quy định sếp không được phép nhắn tin cho nhân viên sau giờ làm việc.

    Quốc hội Bồ Đào Nha đã thông qua một luật mới để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho người lao động. Trong đó, luật này quy định các công ty có trên 10 nhân viên sẽ phải nộp phạt nếu gửi email và liên lạc với nhân viên ngoài giờ làm việc. Ngoài ra, các công ty cũng cần thanh toán các tiện ích gia đình phát sinh trong thời gian nhân viên của họ làm việc tại nhà.

    Bên cạnh đó, luật cho phép nhân viên có con nhỏ được quyền lựa chọn làm việc tại nhà vô thời hạn mà không cần sự chấp thuận của cấp trên cho đến khi con của họ tròn 8 tuổi. 

    bo dao nha
    Quốc hội Bồ Đào Nha ngày 5/11 đã thông qua luật lao động mới giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc. Ảnh: Reuters

    Đảng Xã hội cầm quyền của Bồ Đào Nha cho biết các quy định mới được thông qua hôm 5/11 vừa qua trong bối cảnh ngày càng nhiều người lao động phải việc từ xa do hậu quả của đại dịch COVID-19.

    Phát biểu trong một hội nghị ở Lisbon gần đây, Bộ trưởng Lao động và An sinh xã hội Bồ Đào Nha, Ana Mendes Godinho, cho biết chính phủ muốn tạo điều kiện để người lao động có thể làm việc từ xa dễ dàng và thu hút thêm lao động mới đến quốc gia châu Âu này. 

    Bà phát biểu: "Chúng tôi coi Bồ Đào Nha là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để những người lao động từ xa chọn làm nơi sinh sống. Chúng tôi muốn thu hút họ đến với Bồ Đào Nha".

    Các quy định mới cũng sẽ giải quyết "sự cô đơn" của nhân viên làm việc từ xa. Theo luật này, người sử dụng lao động nên sắp xếp các cuộc gặp mặt trực tiếp với nhân viên của mình khoảng 2 tháng 1 lần. 

    Đạo luật cũng đưa ra một đề xuất khác mang tên "quyền ngắt kết nối", cho phép người lao động tắt tính năng nhắn tin và thiết bị liên quan đến công việc ngoài giờ hành chính. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được thông qua.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dao-nha-thong-qua-luat-lao-dong-moi-cam-sep-nhan-tin-cho-nhan-vien-sau-gio-lam-viec-a518883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan