Bồ Đào Nha vỡ giấc mộng World Cup, Ronaldo gửi "tâm thư" khẳng định "chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ"


Thứ 2, 12/12/2022 | 07:12


Cùng sự kiện

Trong dòng trạng thái chia sẻ trên mạng xã hội, Ronaldo khẳng định giành chức vô địch World Cup cho Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất và tham vọng nhất trong sự nghiệp của mình và anh chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.

Thất bại 0-1 trước Morocco trong trận tứ kết của giải đấu ở Doha, đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022 trong sự nuối tiếc của biết bao người hâm mộ.

Bóng đá - Bồ Đào Nha vỡ giấc mộng World Cup, Ronaldo gửi 'tâm thư' khẳng định 'chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ'
Ronaldo bật khóc sau thất bại 0-1 trước tuyển Morocco tại vòng tứ kết World Cup 2022.

Ở trận này, Ronaldo tiếp tục phải ngồi dự bị cho tiền đạo trẻ Goncalo Ramos. Anh được HLV Fernando Santos tung vào sân từ phút 51 trong bối cảnh tuyển Bồ Đào Nha cần bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian trên sân, tiền đạo 37 tuổi không thể khiến Seleccao tránh khỏi thất bại. Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Ronaldo đi thẳng vào đường hầm và khóc nức nở.

Mới đây, chân sút mang áo số 7 đã có những chia sẻ về thất bại tại World Cup 2022. Theo đó, Ronaldo cho biết: "Giành chức vô địch World Cup cho Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất và tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi. May mắn thay tôi đã giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có các danh hiệu với tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng mục tiêu đưa tuyển quốc gia lên đỉnh cao nhất của thế giới là giấc mơ lớn nhất của tôi".

Anh cũng khẳng định: "Tôi đã chiến đấu vì nó. Tôi đã chiến đấu hết mình vì giấc mơ này. Trong 5 lần tham dự World Cup suốt 16 năm qua, tôi đều ghi bàn. Tôi đã được ở bên cạnh những cầu thủ xuất chúng và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ. Tôi luôn cống hiến hết mình. Tôi chưa bao giờ phản bội đội tuyển và chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó”.

Ronaldo nhấn mạnh việc không bao giờ quay lưng với tuyển Bồ Đào Nha sau khi các tin đồn anh muốn bỏ tuyển rộ lên: "Đáng buồn là hôm qua giấc mơ đã kết thúc. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng rất nhiều điều đã được nói, rất nhiều điều đã được viết ra, rất nhiều điều đã được đồn đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha vẫn không thay đổi trong mọi khoảnh khắc. Tôi luôn là một người chiến đấu cho mục tiêu của tất cả và tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng đội và đất nước của tôi".

“Bây giờ không còn gì để nói nữa. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp cho dù nó đã khép lại. Bây giờ, hy vọng thời gian sẽ là người cố vấn tốt và cho phép mỗi người tự đưa ra kết luận của mình”, Ronaldo chia sẻ trong tâm thư.

Trong bức "tâm thư" chia sẻ trên mạng xã hội, Ronaldo không nhắc đến việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Điều đó có nghĩa, khả năng anh sẽ tiếp tục cùng Bồ Đào Nha tham dự vòng loại EURO 2024 diễn ra từ tháng 3/2023.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dao-nha-vo-giac-mong-world-cup-ronaldo-gui-tam-thu-khang-dinh-chua-bao-gio-tu-bo-giac-mo-a560136.html