+Aa-
    Zalo

    Bố đầu tư hơn 34 tỷ đồng cứu trung tâm bóng rổ con đang theo học thoát cảnh phá sản

    ĐS&PL Sau khi hiểu rõ tình hình của trung tâm bóng rổ, người bố quyết định đầu tư hơn 34 tỷ đồng, giúp cơ sở này tiếp tục hoạt động.

    Mới đây, câu chuyện về trung tâm bóng rổ ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đối mặt với tình trạng phá sản vì hoạt động kém hiệu quả nhưng mọi thứ thay đổi chỉ trong 24 tiếng đã gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung.

    Cụ thể, trung tâm bóng rổ được thành lập vào năm 2017, hiện tại có hơn 3.000 học viên đang theo học. Ngày 24/2 vừa qua, huấn luyện viên của trung tâm gọi điện cho phụ huynh của các học viên, báo tin nơi này không thể tiếp tục mở cửa dạy học do không thể xoay vốn.

    Sau khi hiểu rõ tình hình của trung tâm, ngày 25/2, anh Ren Xin Zhong, phụ huynh của một học viên, ngỏ ý muốn đầu tư 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) để tiếp quản lại cơ sở này, giúp trung tâm tiếp tục tổ chức dạy các khóa học lúc trước. Sau đó, hai bên đã ký hợp đồng đầu tư, quyết định đưa thêm đội ngũ chuyên nghiệp đến quản lý trung tâm.

    bo dau tu hon 34 ty dong cuu trung tam bong ro con dang theo hoc thoat canh pha san
    Người bố quyết định đầu tư hơn 34 tỷ đồng vào trung tâm bóng rổ nơi con trai đang theo học. Ảnh minh họa: Baidu

    Chia sẻ với Hualong Net hôm 1/3, anh Ren Xing Zhong cho hay: "Con tôi năm nay 12 tuổi, cháu đang theo học lớp nâng cao của trung tâm, không ngờ trung tâm cháu theo học lại bất ngờ đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả".

    Với tư cách là một người cha, anh hy vọng con trai có thể tiếp tục chơi bóng rổ với những huấn luyện viên, bạn bè quen thuộc của mình. Trong khi đó, với tư cách là người tiêu dùng, anh mong quyền lợi của mình được đảm bảo.

    Anh Ren Xing Zhong tiết lộ thêm với phóng viên rằng, anh làm trong ngành bất động sản và đánh giá cao ngành huấn luyện thể thao, cho rằng đây là một cơ hội tốt để đầu tư.

    Theo thông báo của trung tâm bóng rổ, các lớp sẽ tiếp tục học trở lại từ ngày 3/3. Trung tâm dạy tiếp tổng cộng 10.000 tiết học của các lớp trước đây, thời gian kéo dài 2 năm.

    Trước đó, chuyện người phụ nữ họ Meng ở Hạ Áp, Thương Khẩu, Hà Nam (Trung Quốc) chi 1 triệu NDT (gần 3,5 tỷ đồng) để xây dựng 2 chiếc cầu vượt phía trước cổng trường học của con trai cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Được biết, sở dĩ người mẹ làm vậy là vì lo sợ con trai sẽ gặp nguy hiểm trên đường đi học do mật độ xe cộ đông đúc, chưa kể là không hề có đền giao thông nào được lắp đặt trong khu vực này. Ngoài ra, trường học của con trai cô được xây ở vùng trũng nên rất dễ gây lụt, bất tiện cho các học sinh đến trường.

    Cô Meng không hề tiết lộ điều này với con trai mà chỉ âm thầm thực hiện. Cô mong đóng góp của mình sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bọn trẻ và các giáo viên. "Tôi sẽ đặt tên cho cây cầu là 'Cây cầu thông thái'. Mong các bé đi qua đây sẽ trở nên học giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ", người phụ nữ nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-dau-tu-hon-34-ty-dong-cuu-trung-tam-bong-ro-con-dang-theo-hoc-thoat-canh-pha-san-a567988.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan