+Aa-
    Zalo

    Bố để con tự đi bộ từ trường về nhà, sự việc sau đó khiến cảnh sát phải vào cuộc

    ĐS&PL Người bố muốn con tự lập và tập thể dục cho khỏe người nên quyết định để cậu bé tự đi bộ từ trường về nhà.

    Cách đây vài ngày, đồn cảnh sát thành phố Hắc Long Giang (Trung Quốc) nhận được tin báo từ một người đàn ông vào lúc 19h. Người này tỏ ra lo lắng khi con trai 11 tuổi mãi chưa về nhà sau khi đến học tại một trường luyện thi.

    Hôm đó, cậu bé được đưa đến trường luyện thi bằng ô tô. Do nhà ngay gần trường, lại thấy con trai đã 11 tuổi, người đàn ông quyết định không đến đón, để cậu bé tự đi bộ về để rèn luyện sức khỏe và tính tự lập.

    Thông thường, đi từ trường luyện thi về nhà chỉ mất khoảng 5 phút nhưng hôm đó cậu bé tan học hơn 1 tiếng vẫn chưa về nhà, rất có khả năng bị lạc đường. Tìm con khắp nơi nhưng không thấy, vợ chồng người đàn ông quyết định nhờ cảnh sát giúp đỡ.

    bo de con di bo tu truong ve nha su viec sau do khien canh sat phai vao cuoc
    Bé trai được cảnh sát tìm thấy tại điểm chờ xe buýt.

    Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát điều khiển xe cảnh sát đi tìm dọc đường, kiểm tra màn hình bên đường thì phát hiện có bóng dáng bé trai nhưng cậu bé lại đang đi ngược chiều với nhà mình. Sau đó, họ bắt đầu đi bộ tìm kiếm, lần lượt ghé qua tiệm mì, tiệm tóc, chợ, trường học, công viên nhưng đều không tìm thấy.

    2 tiếng nhanh chóng trôi qua, trời đã tối nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được bé trai. Lúc này, họ thấy biển báo dừng xe buýt ở bên đường, đoán rằng cậu bé có thể muốn bắt xe buýt về nhà nên nhanh chóng tìm kiếm dọc theo trạm xe buýt, cuối cùng cũng tìm được.

    Hóa ra, bé trai đã đi một vòng lớn quanh tiểu khu mình sinh sống. Do đi mãi vẫn không thấy nhà mình nên cậu bé sợ hãi, tới điểm chờ xe buýt để tìm đường về. Cảnh sát đã đưa cậu bé về nhà an toàn, đồng thời nhắc nhở các cha mẹ nếu muốn cho con tự đi bộ thì phải âm thầm theo sau quan sát vài lần đầu để tránh sự cố tương tự.

    Liên quan đến việc bố mẹ dạy con, một bà mẹ ở An Huy (Trung Quốc) mới đây đã bị cảnh sát phạt 200 NDT (khoảng 700.000 đồng) và trừ 3 điểm trên bằng lái xe vì hình phạt nguy hiểm dành cho con trai.

    Cụ thể, đội giám sát phát hiện một chiếc ô tô màu trắng di chuyển trên đường giữa đêm, nóc xe có một bé trai mặc quần áo màu đen nằm úp, tay bám vào hai bên thành xe. Nắm được thông tin, cảnh sát tuần tra nhanh chóng chặn chiếc ô tô đó lại để tìm hiểu sự việc thì biết bé trai và người mẹ trước đó đã xảy ra cãi vã.

    Cậu bé trèo lên nóc xe ô tô nằm sau khi cãi lời mẹ. Hành động đó khiến người mẹ vốn nóng tính càng thêm tức giận hơn. Thay vì dỗ dành để con trèo xuống, người mẹ tiếp tục cho xe di chuyển, mặc cậu bé đu bám trên nóc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-de-con-tu-di-bo-tu-truong-ve-nha-su-viec-sau-do-khien-canh-sat-phai-vao-cuoc-a543249.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan