+Aa-
    Zalo

    Bộ đội giăng dây vượt suối, đưa người già trẻ nhỏ đi tránh sạt lở ở Quảng Ngãi

    (ĐS&PL) - 8 hộ dân với 35 nhân khẩu ở khu vực xóm Núi, thôn Nước Lầy, xã Ba Ngạc (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã được lực lượng bộ đội, dân quân hỗ trợ đưa đến nơi an toàn, tránh sạt lở.

    Trước đó, chiều 11/10, nhận được tin khu vực xóm Núi, thôn Nước Lầy, xã Ba Ngạc có nguy cơ sạt lở nên UBND huyện Ba Tơ tổ chức sơ tán 8 hộ dân với 18 khẩu – chủ yếu người già và trẻ em, nằm ở chân núi có nguy cơ bị sạt lở thuộc xóm Núi.
     
    Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ba Ngạc - Trương Anh Phát - tham gia công tác ứng cứu cho biết trên Sài Gòn giải phóng, do khu vực nhà dân nằm dưới chân núi, dòng lũ chảy xiết. Tình thế đó gây rất nhiều khó khăn cho việc ứng cứu.
     
    bo doi giang day vuot suoi dua nguoi gia tre nho di tranh sat lo o quang ngai
    Các cán bộ, chiến sĩ... đu dây băng qua suối để đưa người dân vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. (Ảnh: SGGP)
     
    "Lực lượng cứu hộ phải giăng đường dây để đu qua, nhưng vì khoảng cách khá rộng, việc qua sông là điều không hề dễ dàng. Bằng cách đu theo đường dây, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được người dân, rồi dùng dây đưa sang bờ an toàn", ông Trương Anh Phát cho biết.
     
    Trong các ngày 10, 11/10/2022, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức di dời, sơ tán 412 hộ với 1.129 khẩu trong vùng có bị ngập lụt và vùng nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn.
     
    bo doi giang day vuot suoi dua nguoi gia tre nho di tranh sat lo o quang ngai2
    Đến chiều tối 11/10, công tác di dời 18 hộ với 35 nhân khẩu được hoàn thành. (Ảnh: NLĐ)
     
    Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, đợt mưa lớn có nguy cơ cao gây ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ, ngập các ngầm tràn và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông suối ở các huyện miền núi. Trong đó, các địa phương cần chú ý đặc biệt như các xã: Ba Vinh, Ba Liên, Ba Cung, Ba Trang, Ba Điền của huyện Ba Tơ; các xã Sơn Kỳ, Sơn Cao, Sơn Ca, Sơn Hải, Sơn Giang của huyện Sơn Hà; các xã Long Môn, Long Hiệp, Long Mai của huyện Minh Long.
     
    Ngoài ra, các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng như một số vùng tại huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi, đặc biệt là các xã ven sông Vệ, sông Phước Giang.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-doi-giang-day-vuot-suoi-dua-nguoi-gia-tre-nho-di-tranh-sat-lo-o-quang-ngai-a553940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công điện khẩn chỉ đạo ứng phó mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất

    Công điện khẩn chỉ đạo ứng phó mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất

    Ngày 10/10/2022, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã ban hành công điện số 31/CĐ-QG hỏa tốc gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Trung Bộ từ Quảng Bình đến Phú Yên, các Bộ, ngành về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.