+Aa-
    Zalo

    Bộ đôi "pháo đài bay" B-52 Mỹ cất cánh để "dằn mặt" Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Hai máy bay ném bom của Mỹ đã bay qua không phận Israel lần thứ năm trong hai tháng như một động thái nhằm phô trương sức mạnh để "cảnh báo" Iran.

    Hai máy bay ném bom của Mỹ đã bay qua không phận Israel lần thứ năm trong hai tháng như một động thái nhằm phô trương sức mạnh để "cảnh báo" Iran.

    AA đưa tin hai máy bay ném bom quân sự Boeing B-52 Stratofortress của Mỹ được phát hiện hôm 17/1/2021 (giờ địa phương) bay qua không phận Israel hướng tới vịnh Ba Tư, theo nhật báo Yedioth Ahronoth của Israel.

    Tờ báo cho biết: “Đây là lần thứ năm trong những tháng gần đây người ta nhìn thấy máy bay Mỹ thuộc dòng máy bay đặc biệt bay qua khu vực này”.

    Vào ngày 7/1, tờ báo Yedioth Ahronoth đưa tin hai máy bay ném bom B-52 có khả năng mang bom hạt nhân cùng với máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã bay qua Israel lần thứ tư trong hai tháng.

    Ảnh minh họa. Nguồn: AA.

    Một ngày sau, Bộ Quốc phòng Ả-rập Xê-út công bố đoạn video cho thấy Không quân Hoàng gia Ả-rập Xê-út và Không quân Mỹ thực hiện cuộc tập trận chung với sự tham gia của máy bay chiến đấu F-15 của Ả-rập Xê-út, máy bay ném bom B-52 và máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ.

    Tháng trước, hai máy bay ném bom B-52 đã bay qua không phận Israel trong khuôn khổ cuộc phô diễn vũ lực của Mỹ chống lại Iran, lần thứ ba trong vòng một tháng rưỡi.

    Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran sau vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh ở Tehran vào tháng 11/2020. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cáo buộc Israel giết nhà khoa học và tuyên bố sẽ "trả đũa mạnh mẽ".

    Bích Thảo(Theo AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-doi-phao-dai-bay-b-52-my-cat-canh-de-dan-mat-iran-a353002.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan