+Aa-
    Zalo

    Bộ đôi triệu đô Thái Hòa - Charlie Nguyễn bị cộng đồng LGBT lên án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cộng đồng LGBT đã thực hiện cả một chiến dịch trên facebook với hashtag #Hoikhongthetinh (Hội không thể tính), nhằm phản đối bộ phim "Để mai tính 2"

    (ĐSPL) - Bộ đôi "đạo diễn triệu đô" Charlie Nguyễn và "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đăng gặp phải những phản ứng dữ dội từ cộng đồng người đồng tính (LGBT) vì cho rằng “Để Mai Tính 2” đã khắc sâu thêm việc kỳ thị với người chuyển giới và hạ thấp nhân phẩm của họ để mua tiếng cười nơi người xem.
    Được khởi chiếu từ 12/12, bộ phim hài Để Mai tính 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa đang nhận được doanh thu kỷ lục sau 3 ngày công chiếu. 


    "Để mai tính 2" đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng LGBT.

    Giành được thành công vang dội là vậy nhưng Để Mai tính 2 cũng lập tức nhận phải những phản ứng dữ dội từ cộng đồng (LGBT.) Đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa phải đương đầu với điều này bởi bom tấn hài mùa Giáng Sinh 2013 của hai người là Tèo em cũng bị cho là có nhiều chi tiết xúc phạm cộng đồng này. Thậm chí, cả hai sau đó còn công khai lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm trong các tác phẩm tiếp theo.
    Cộng đồng LGBT đã thực hiện cả một chiến dịch trên facebook với hashtag #Hoikhongthetinh (Hội không thể tính), nhằm phản đối bộ phim.
    Những người tham gia thảo luận về chủ đề này đưa ra những lý luận khiến họ cho rằng Để Mai Tính 2 đã làm xấu hình ảnh người đồng tính, gây phản cảm và hoàn toàn không đặt tính nhân văn vào đấy, chỉ lợi dụng người đồng tính (cụ thể là nhân vật Hội) để gây cười.

    Phản ứng của các thành viên trong Fanpage "Tôi đồng ý"

    Bên cạnh đó, vẫn có những khán giả ủng hộ người đồng tính, thậm chí ngay cả những người thuộc cộng đồng LGBT đứng về phía Để Mai Tính 2 và tranh cãi với "phe" tẩy chay Hội.  Bởi họ không nhìn thấy ở nhân vật Hội sự phản cảm nào mà đơn thuần là hài hước. Hơn nữa, họ cho rằng Hội là một người tốt, có những đức tính tốt đẹp, hi sinh trong tình yêu mà không phải ai cũng có. Điều này khiến Hội dễ thương, cho dù Hội thuộc giới tính nào chăng nữa.
    Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch - tác giả của cuốn tiểu thuyết "Khóc giữa Sài Gòn" cũng có những cảm nhận liên quan sau khi xem phim: "Nếu nói phim này làm ô nhục người đồng tính, chuyển giới gì đó, thì tui thấy cũng không hẳn. Phim nói về "một cá nhân" tên Hội, chứ không nói về "tập thể người đồng tính", ở ngoài đời, tui có biết nhiều cá nhân tính tình còn lố hơn chị Hội trong phim, nên nói chuyện bôi nhọ là không chính xác. Nhưng, rõ ràng rằng khi coi phim xong, có nhiều người thốt lên cái câu, "Đúng là bê-đê." thì rõ ràng phim này đưa cho người ta cái suy nghĩ "Người đồng tính đều giống những gì Hội thể hiện".
    Sau khi phải hứng chịu nhữn chỉ trích từ LGBT, đạo diễn Charlie Nguyễn đã lên tiếng. Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết, "Khi nhân vật Hội làm điều gì đó mắc cười, cộng đồng LGBT có thể nói rằng chúng tôi đang lấy nhân vật đồng tính ra để chọc cười khán giả. Khi họ nói vậy, họ không nghĩ là Thái Hòa đóng vai nào - từ Tèo Em, cu Hù hay Long Ruồi - cũng chọc cười chứ không phải chỉ có vai đồng tính này. Đây là một bộ phim hài, nhân vật bắt buộc phải rơi vào những tình huống mà hành động của họ tạo nên tiếng cười cho khán giả. Các ý kiến cho rằng tôi mượn yếu tố đồng tính để tạo tiếng cười là một định kiến, một cách nhìn nhận không chính xác".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-doi-trieu-do-thai-hoa---charlie-nguyen-bi-cong-dong-lgbt-len-an-a74562.html
    Sự kiện: Để mai tính 2
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan