Bố đơn thân bị nghi là kẻ bắt cóc khi để con gái ngủ trong cốp xe


Thứ 3, 16/08/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông thường để con gái ngủ trong cốp xe khi cô bé mệt mỏi, không ngờ việc này lại khiến anh bị nghi là kẻ bắt cóc.

Theo South China Morning Post, do không có người ở nhà chăm sóc nên nam tài xế taxi họ Cui đến từ Chiết Giang (Trung Quốc) phải đưa con gái đi làm cùng mỗi ngày.

Ngày 4/8 vừa qua, một trong các hành khách bất ngờ nghe thấy tiếng động phát ra từ trong cốp xe taxi nên đã gọi điện cho cảnh sát tố cáo anh Cui tội bắt cóc.

Trong lúc làm việc với cảnh sát, nam tài xế đã đưa căn cước công dân của mình và con gái để chứng minh bản thân không phải kẻ bắt cóc.

“Con gái tôi trèo vào cốp xe để chợp mắt một lúc buổi trưa. Người phụ nữ ngồi ở ghế sau, có lẽ cô ấy đã nghe thấy tiếng con gái tôi trở mình. Cô ấy nhảy khỏi xe và bỏ chạy khi tôi chỉ mới cho xe chạy được vài trăm mét”, anh Cui nói với cảnh sát.

Cộng đồng mạng - Bố đơn thân bị nghi là kẻ bắt cóc khi để con gái ngủ trong cốp xe
Nam tài xế thường để con gái ngủ trong cốp xe khi cô bé mệt mỏi. Ảnh: Weibo

Nam tài xế cho biết thêm, do đã ly hôn với vợ, không sống cùng bất cứ người thân nào nên không có người giúp chăm sóc con gái, anh buộc phải để cô bé đồng hành cùng mình trong các chuyến xe. Anh thường để con gái ngủ trong cốp xe mỗi khi cô bé thấy buồn ngủ hay mệt mỏi.

Khi hiểu ngọn ngành vấn đề, cảnh sát nói với anh Cui: “Anh nên nói trước với các hành khách vì mọi người có thể dễ dàng hiểu lầm sau khi thấy một đứa trẻ ngủ trong cốp xe”.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của bố con anh Cui nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội xứ Trung. Ai nấy đều cảm động trước nỗ lực của người đàn ông khi vừa chăm sóc con gái vừa cố gắng kiếm sống. Một số khác lại bày tỏ nỗi xót xa về những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời ca ngợi anh Cui là một người cha có trách nhiệm.

“Nếu có sự lựa chọn khác hoặc ở trong hoàn cảnh tốt hơn, anh ấy sẽ không để con mình ngủ trong cốp xe như vậy”, một cư dân mang bình luận.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên một tài xế taxi bị nghi là kẻ bắt cóc trẻ em. Sự việc tương tự xảy ra vào tháng 12/2020 ở Kim Hoa, Chiết Giang (Trung Quốc).

Hai nam hành khách đã gọi điện báo cảnh sát khi thấy một bé trai 4 tuổi ngủ trong cốp xe. May mắn, nam tài xế nhanh chóng được minh oan. Hóa ra, anh phải đưa con trai đi làm cùng vì không có ai ở nhà có thể chăm sóc cậu bé.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-don-than-bi-nghi-la-ke-bat-coc-khi-de-con-gai-ngu-trong-cop-xe-a548038.html