+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp, đại học 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phương án thi tốt nghiệp, đại học 2015 (tô chức kỳ thi quốc gia chung) sẽ được Bộ GD-ĐT chính thức công bố vào 16h chiều nay (9/9).

    (ĐSPL) – Phương án thi tốt nghiệp, đại học 2015 (tô chức kỳ thi quốc gia chung) sẽ được Bộ GD-ĐT chính thức công bố vào 16h chiều nay (9/9).

    Chiều nay, Bộ GD-ĐT công bố phương án kỳ thi quốc gia 2015

    Kỳ thi quốc gia chung năm 2015, mỗi thí sinh phải dự thi tối thiểu 4 môn gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn .

    Về phương hướng tổ chức kỳ thi quốc gia chung năm 2015, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết trên VOV: Việc tổ chức kỳ thi này sẽ dựa trên sự kế thừa những mặt tích cực, thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi ĐH, CĐ những năm gần đây và đặc biệt là năm 2014 đã được xã hội thừa nhận và đánh giá cao.

    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ được tổ chức theo các cụm thi do các trường ĐH chủ trì coi thi. Nếu như trước đây, việc tổ chức theo cụm chỉ được thực hiện ở một vài nơi thì đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ sẽ tổ chức thi theo cụm nhiều hơn. Điều này sẽ có lợi cho thí sinh ở vùng sâu, vùng xa dự thi. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT, không thi ĐH, CĐ, Bộ sẽ tổ chức các cụm thi ở địa phương do chính địa phương chủ trì.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, mỗi thí sinh phải dự thi 4 môn (gọi là các môn thi tối thiểu) gồm: 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử và địa lý. Kết quả của 4 môn thi tối thiểu được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp và cũng được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có các môn thi phù hợp với ngành đào tạo.

    Ngoài 4 môn thi nói trên, Bộ cũng khẳng định thí sinh có quyền đăng ký thi thêm các môn thi còn lại của kỳ thi để sử dụng cho việc đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ theo yêu cầu của các ngành đào tạo do từng trường ĐH, CĐ quy định trong đề án tuyển sinh của trường.

    Với những học sinh, học viên không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng dạy và học thì không bắt buộc phải thi môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn môn thay thế trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí.

    Nói về những lợi ích mà kỳ thi này sẽ mang lại cho thí sinh, PGS.TS Mai Văn Trinh cho biết trên báo Tuổi trẻ: Kỳ thi THPT quốc gia sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thí sinh, các trường ĐH, CĐ và xã hội. Cụ thể, đối với thí sinh và gia đình, do chỉ còn một kỳ thi duy nhất được tổ chức thành các cụm thi, để các em lựa chọn cụm thi phù hợp, được chủ động đăng ký các môn thi, không phải tham gia nhiều đợt thi như trước đây nên thí sinh và gia đình các em sẽ tiết kiệm được nhiều kinh phí.

    Việc đăng ký xét tuyển sau khi đã có kết quả thi sẽ giúp các em tham khảo được nhiều yếu tố bao gồm chỉ tiêu tuyển sinh của trường, kết quả thi của mình so với tương quan chung, do đó sẽ lựa chọn đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ phù hợp với kết quả thi, tránh được tình trạng đạt điểm cao nhưng vẫn trượt ĐH như những năm trước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-cong-bo-phuong-an-thi-tot-nghiep-dai-hoc-2015-a49954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan