+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT đề nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 sớm cho học sinh khi có điều kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh việc giáo dục cần sự chung tay vào của toàn xã hội, sự hỗ trợ của các bộ, ngành, sự vào cuộc của địa phương.

    Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 6/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - ông Hoàng Minh Sơn đã thông tin về công tác dạy và học trong năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, theo Vietnamnet đưa tin.

    Trả lời câu hỏi của báo chí về khó khăn trong việc dạy học trực tuyến, ông cho rằng 2 khó khăn lớn nhất là thiết bị và đường truyền. Theo ông Sơn, riêng tính việc đường truyền cho hơn 20 triệu học sinh sinh viên, đã khó có đường truyền đảm bảo được. 

    bo gd dt de xuat 1
    Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn. Ảnh: Vietnamnet.

    Do đó, bộ đưa ra phương án 2 là hướng dẫn tận dụng các bài giảng điện tử. Những bài giảng này có thể tải trên mạng vì Bộ đã chuẩn bị kho học liệu lớn trên cổng thông tin điện tử, kết nối trên Youtube... Lớp 1 có video bài học cho môn tiếng Việt, tiếng Anh "khá đầy đủ".

    Những video này cũng được phát trên truyền hình, các kênh VTV1, VTV2, VTV7. VTV7 hàng ngày vào buổi chiều từ 14h đến 15h, VTV1 và VTV2 có môn tiếng Việt cho lớp 1. Với các học liệu đó, những nơi không có điều kiện thì thầy cô gửi cho học sinh qua email, zalo, video để các em học tại nhà. Tranh thủ thời gian dịch bệnh để các em được hỗ trợ học tập tốt nhất. Khi tình hình dịch giảm bớt, khi có điều kiện ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh, sinh viên, giáo viên để có thể đến lớp.

    Ông Sơn nhấn mạnh: "Không chỉ ngành giáo dục làm tốt, mà cần chung tay của cả cộng đồng, gia đình, toàn xã hội, khó khăn đến mấy phải thi đua dạy tốt, học tốt. Chúng ta không thể chờ được, mà phải tổ chức tốt những gì đang có để dạy và học thật tốt", VOV.VN dẫn lời ông Sơn.

    Ông bày tỏ thêm, dịch bệnh có thể kéo dài, những địa phương có điều kiện thì cố gắng tổ chức dạy học, nơi nào có điều kiện nhưng một thời gian sau có thể có dịch thì lại phải chờ. Vì vậy, "cố gắng tận dụng những gì đang có để tổ chức dạy học thật tốt".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-de-nghi-uu-tien-tiem-vaccine-cho-hoc-sinh-khi-co-dieu-kien-a512425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan