+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT đề xuất bỏ lớp không chuyên trong trường chuyên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD&ĐT đưa ra Dự thảo thông tư ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, trong đó đề xuất không tổ chức lớp không chuyên trong trường.

    Ngày 20/10, bộ GD&ĐT vừa có Dự thảo về quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, trong đó đề xuất không tổ chức lớp không chuyên trong trường, VTC News thông tin.

    Theo thông tin có trong Dự thảo, mục tiêu của trường chuyên là dành cho học sinh đạt kết quả xuất sắc trong học tập nhằm phát triển năng khiếu về một số môn học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện. Nhà trường tổ chức và thực hiện kế hoạch dạy học chương trình giáo dục nâng cao đối với các môn chuyên.

    Bộ GD&ĐT quy định, mỗi tỉnh, thành phố ít nhất có 1 trường chuyên. Trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học do cơ sở giáo dục đại học quản lý về công tác tổ chức, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, tài chính và tuyển sinh.

    Trường chuyên sẽ được hưởng các ưu tiên về bố trí cán bộ quản lý, giáo viên bảo đảm đủ định mức, đạt tiêu chuẩn quy định; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại; được liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu khoa học có chất lượng cao; mời chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài thỉnh giảng theo quy định, hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh.

    bo gd dt de xuat bo lop khong chuyen trong truong chuyen
    Bộ GD&ĐT đề xuất không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Ảnh minh hoạ.

    Theo dự thảo, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng GD&ĐT ban hành, bao gồm: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ 1.

    Cùng đó, quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh.

    Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên sẽ quyết định số môn chuyên và số lớp chuyên đối với từng môn.

    Dự thảo cũng nêu rõ, hệ thống trường chuyên bao gồm trường chuyên thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học. 

    Như vậy, nếu dự thảo này được thông qua, đồng nghĩa với việc các lớp dành cho học sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên (với tên gọi khác nhau như: lớp cận chuyên, lớp chất lượng cao,...) đang được không ít các trường THPT chuyên triển khai hiện nay sẽ bị bãi bỏ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-de-xuat-bo-lop-khong-chuyen-trong-truong-chuyen-a554839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan