+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS cả nước

    ĐS&PL Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023.

    Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày 4/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, bộ đang tập trung chuẩn bị tốt nhất để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia những ngày tới bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan.

    Ngoài ra, ngành GD&ĐT cũng đang nghiên cứu, thiết kế môn Lịch sử trong chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, bảo đảm hiệu quả cao nhất.

    bo gd dt de xuat mien hoc phi cho hoc sinh thcs ca nuoc
    Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. Ảnh: VnExpress

    Đặc biệt, bộ GD&ĐT cũng đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023; đang triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về giá sách giáo khoa.

    Theo bộ GD&ĐT, ước tính ngân sách cấp bù miễn học phí 5,5 triệu học sinh x học phí bình quân 2 triệu đồng/năm học = 11.199,8 tỷ đồng/năm học. Nếu thực hiện đề xuất này thì ngân sách Nhà nước phải tăng thêm là 25.199 tỷ đồng trong giai đoạn 3 năm 2022-2024 (sau khi trừ đi số học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn, học sinh đã được miễn học phí theo quy định tại Nghị định 81).

    Trước đề xuất của bộ GD&ĐT, Thủ tướng giao các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động, Bộ Tài chính tính toán các vấn đề liên quan tới ngân sách, theo tinh thần chung đã được Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo là cần rà soát, có lộ trình điều chỉnh học phí phù hợp, không gây khó khăn hơn cho người dân và học sinh.

    Được biết, miễn học phí cấp THCS không phải đề xuất mới của bộ GD&ĐT. Năm 2016, Chính phủ giao bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng báo cáo về việc miễn học phí cho học sinh THCS theo lộ trình.

    Thời gian qua, một số địa phương đã miễn học phí cho học sinh các cấp. Từ năm học 2020-2021, thành phố Hải Phòng thực hiện lộ trình miễn 100% học phí cho từ bậc mầm non tới THPT, bổ túc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-de-xuat-mien-hoc-phi-cho-hoc-sinh-thcs-ca-nuoc-a543145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan