+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT hướng dẫn tổ chức ăn bán trú khi học trực tiếp: Lớp nào ăn, ngủ riêng lớp đó

    • DSPL
    ĐS&PL Ưu tiên tổ chức ăn, ngủ, nghỉ ngay tại lớp học; học sinh lớp nào ăn, ngủ riêng theo lớp đó. Học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân,...
    bo gd dt huong dan to chuc an ban tru khi hoc truc tiep lop nao an ngu rieng lop do
    Ảnh minh họa

    Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức bán trú cho học sinh khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, tại Quyết định số 543 hướng dẫn đảm an toàn phòng chống dịch trong trường học.

    Cụ thể, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và ngành giáo dục, trong đó bảo đảm theo nguyên tắc hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các học sinh trong cùng lớp và giữa các lớp.

    Ưu tiên tổ chức ăn, ngủ, nghỉ ngay tại lớp học; học sinh lớp nào ăn, ngủ riêng theo lớp đó.

    Học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước và sau khi ăn.

    Vệ sinh, khử khuẩn nhà ăn sau mỗi lượt tổ chức cho học sinh ăn (nếu tổ chức ăn ở nhà ăn chung của nhà trường). Bảo đảm an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

    Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu: "Các cơ sở giáo dục cần căn cứ vào tình hình thực tiễn và hướng dẫn của Bộ để triển khai thực hiện ăn bán trú cho học sinh đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh và học sinh".

    Riêng với Thủ đô Hà Nội, mới đây, Thứ trưởng bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc tổ chức học bán trú khi học sinh Hà Nội đi học trực tiếp trở lại.

    Thứ trưởng bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp chỉ đạo sở GD-ĐT rà soát điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh đến trường học trở lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-huong-dan-to-chuc-an-ban-tru-khi-hoc-truc-tiep-lop-nao-an-ngu-rieng-lop-do-a530840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan