+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD&ĐT yêu cầu việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1, lớp 2 phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi.

    Bộ GD&ĐT vừa gửi các địa phương công văn hướng dẫn triển khai năm học đối với cấp tiểu học năm học 2021-2022, trong đó lưu ý việc tổ chức dạy học với lớp 1, lớp 2 trong bối cảnh học sinh không thể đến trường.

    bo gd dt huong dan viec day hoc truc tuyen voi hoc sinh lop 1 dspl
    Bộ GD&ĐT yêu cầu việc dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1, lớp 2 phải đảm bảo phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Ảnh minh họa

    Tại văn bản này, bộ GD&ĐT yêu cầu việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1, lớp 2 phải đảm bảo phù hợp với tâm lý lứa tuổi.

    Các trường chỉ tổ chức dạy học online khi nhà trường đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, học liệu dạy học trực tuyến. Giáo viên phải được hướng dẫn sử dụng phần mềm, có các kỹ năng cần thiết khi tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

    Gia đình học sinh được cung cấp đầy đủ thông tin về lịch học và sẵn sàng các điều kiện để phối hợp cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

    Thời khóa biểu phải được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các môn học, phân bổ hợp lý về thời lượng dạy học trong tiết học/buổi học, thời điểm tổ chức học trong ngày và trong tuần phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, không gây áp lực đối với học sinh.

    Theo hướng dẫn của Bộ, các cơ sở giáo dục ưu tiên dạy học môn Tiếng Việt và môn Toán cho hai đối tượng học sinh này, đảm bảo các em hình thành kỹ năng đọc, viết, nói, nghe, kỹ năng tính toán và các kỹ năng cơ bản cần thiết ban đầu theo quy định; thực hiện sắp xếp các chủ đề học tập, sử dụng kho học liệu điện tử kèm theo các bộ sách giáo khoa để xác định các nội dung có thể tổ chức dạy học trực tuyến.

    Những nơi không đủ điều kiện dạy học trực tuyến sẽ tổ chức dạy học qua truyền hình dành cho học sinh thông qua chuyên mục dạy Tiếng Việt lớp 1 phát sóng trên VTV7.

    Giáo viên sử dụng các bài giảng trong chuyên mục này để gửi phụ huynh học sinh thông qua các ứng dụng phổ biến, hướng dẫn học sinh chủ động học tập tại nhà.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-huong-dan-viec-to-chuc-day-hoc-truc-tuyen-doi-voi-hoc-sinh-lop-1-a511387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan