+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT nghiêm cấm ra đề thi vượt quá chương trình học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ GD-ĐT nghiêm cấm việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá sai quy định, vượt quá yêu cầu của chương trình.

    (ĐSPL) – Bộ GD-ĐT nghiêm cấm việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá sai quy định, vượt quá yêu cầu của chương trình.

    Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT và các trường THPT trực thuộc về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

    Trong công văn Bộ GD-ĐT nêu rõ, qua phản ánh của báo chí, một số địa phương, cơ sở giáo dục chưa thực hiện nghiêm túc quy định về việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.

    Bộ GD-ĐT nghiêm cấm ra đề thi vượt quá chương trình học. (Ảnh: Tiền Phong)

    Cụ thể, việc ra đề kiểm tra còn thiếu tính chính xác, vượt quá yêu cầu của chương trình. Hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá không phù hợp mục đích và đối tượng học sinh làm ảnh hưởng không tốt đến động cơ và chất lượng dạy, học của giáo viên và học sinh.

    Những điều này tạo ra áp lực không đáng có cho giáo viên và học sinh, gây băn khoăn, bức xúc trong xã hội.

    Vì vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT, các trường THPT trực thuộc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên và học kỳ theo đúng các quy định của Bộ GD-ĐT, đảm bảo tính chính xác, khoa học, phù hợp với đối tượng học sinh.

    Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động ra đề, tổ chức kiểm tra, đánh giá trong thời gian vừa qua và xử lý nghiêm khắc, dứt điểm những sai phạm (nếu có); nghiêm cấm việc ra đề và tổ chức kiểm tra, đánh giá sai quy định, vượt quá yêu cầu của chương trình.

    Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có Công văn về việc hướng dẫn kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017, trong đó yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường trung học thực hiện nghiêm túc về dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết và kiểm tra cuối học kỳ; đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

    Điều 2. Mục tiêu giáo dục (Luật Giáo dục năm 2008)

    Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet nên chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-nghiem-cam-ra-de-thi-vuot-qua-chuong-trinh-hoc-a177033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan