+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT ra quy định mới về xếp lương giáo viên áp dụng từ ngày 30/5

    ĐS&PL Bộ GD-ĐT ra quy định về xếp lương giáo viên và giáo viên tiểu học, THCS hạng I không cần có bằng thạc sĩ có hiệu lực từ ngày 30/5.

    Theo Vietnamnet, Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT (gọi tắt là Thông tư 08) vừa được Bộ GD-ĐT ban hành vào ngày 14/4 vừa qua,  có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/5/2023. 

    Một trong những nội dung mới quan trọng của Thông tư 08 là giáo viên được xếp lương tương ứng với hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) được bổ nhiệm. 

    Theo đó, Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên quy định giáo viên được bổ nhiệm hạng CDNN nào thì được xếp lương theo hạng đó như hiện hành, song có sửa đổi, bổ sung một số nội dung.

    Cụ thể, khi bổ nhiệm từ hạng cũ sang hạng mới tương ứng chỉ xét 2 tiêu chuẩn: Trình độ đào tạo và thời gian giữ hạng thấp hơn liền kề; không yêu cầu giáo viên phải có minh chứng của các tiêu chuẩn khác.

    Trường hợp giáo viên chưa đạt tiêu chuẩn của hạng tương ứng thì tiếp tục giữ hạng, mã số và hệ số lương của CDNN hiện đang giữ, không bổ nhiệm hạng thấp hơn liền kề.

    Khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thì được bổ nhiệm vào CDNN tương ứng mà không phải thông qua thi hoặc xét thăng hạng, theo báo An ninh Thủ đô.

    bo gd dt ra quy dinh moi ve xep luong giao vien ap dung tu ngay 3051
    Thay đổi về xếp lương giáo viên áp dụng từ 30/5/2023​.

    Việc sửa đổi, bổ sung như trên sẽ giúp cho công tác bổ nhiệm, xếp lương thực hiện đơn giản hơn, giáo viên không cần cung cấp nhiều minh chứng không cần thiết.

    Đồng thời, khắc phục được vướng mắc trong việc xếp lương giáo viên, đảo đảm thống nhất về quy định thời gian giữ hạng giữa các cấp học và quy định của Bộ Nội vụ về thời gian giữ ngạch cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính, theo Luật Việt Nam.

    Cũng theo Vietnamnet, ngoài nội dung về xếp lương giáo viên, Thông tư 08 còn có một số quy định quan trọng khác như: Chính thức bỏ quy định giáo viên có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp theo hạng; Không yêu cầu giáo viên tiểu học, THCS hạng I phải có trình độ thạc sĩ; Giáo viên được xếp lương tương ứng với hạng CDNN được bổ nhiệm; Giáo viên mầm non, phổ thông không cần nộp minh chứng đã thực hiện công việc của hạng khi thực hiện bổ nhiệm từ hạng CDNN cũ sang hạng CDNN mới; Giảm thời gian giữ chứng chỉ nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III từ 9 xuống 3 năm.

    Thông tư này cũng bổ sung thêm các điều khoản chuyển tiếp, điều khoản áp dụng để địa phương thuận lợi hơn trong công tác bổ nhiệm CDNN, xếp lương giáo viên.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-ra-quy-dinh-moi-ve-xep-luong-giao-vien-ap-dung-tu-ngay-30-5-a573214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan