+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT: Thí sinh sẽ tra cứu điểm thi miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bộ GD-ĐT khẳng định là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật kết quả thi. Vì vậy khi tra cứu điểm thi thí sinh sẽ được miễn phí.

    (ĐSPL)-Bộ GD-ĐT khẳng định là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu kết quả thi. Để tạo điều kiện cho thí sinh tra cứu điểm thi, Bộ GD-ĐT sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào.

    Kết quả sẽ được công bố công khai, rộng rãi và miễn phí

    Hà Nội mới đưa tin, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và phụ huynh tra cứu kết quả thi, Bộ GD-ĐT chủ trương công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia với nhiều hình thức linh hoạt: thông tin tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia; thông qua các giấy báo kết quả thi và thông qua website của Bộ GD-ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

    Tất cả các hình thức tra cứu kết quả trên đều miễn phí. Bộ GD-ĐT không thu bất kỳ khoản phí nào cho việc tra cứu kết quả thi. Bộ cũng là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu kết quả thi.

    Thông tin các thí sinh nhận được khi tra cứu kết quả chỉ gồm những thông tin của Bộ GD-ĐT, thông tin cá nhân và kết quả thi của thí sinh, không kèm theo bất kỳ thông tin nào khác của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…

    Bên cạnh đó, dù Bộ GD-ĐT chủ trương quản lý toàn bộ điểm thi nhưng sẽ không có tình trạng độc quyền. Để giúp thí sinh tra cứu kết quả thuận lợi nhất, Bộ đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, trong đó có Hà nội mới Online kết nối với cổng thông tin tra cứu của Bộ.

    Ngoài các thông tin liên quan đến kết quả thi của từng thí sinh, Bộ sẽ công bố các thông tin liên quan đến chất lượng kỳ thi, kết quả thi của thí sinh tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì cũng như các cụm thi do địa phương chủ trì để xã hội có cái nhìn tổng thể đối với kỳ thi.

    Thí sinh sẽ được tra cứu hoàn toàn miễn phí điểm thi. 

    Kết quả xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ được công bố như những năm trước. Sau khi các Sở GD-ĐT hoàn tất xét công nhận tốt nghiệp, kết quả sẽ được công bố công khai, rộng rãi trên nhiều phương tiện khác nhau. Các trường ĐH, CĐ sau mỗi đợt xét tuyển cũng sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Theo kế hoạch, trước ngày 25/7, Bộ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia. Trước ngày 30/7, các cụm thi sẽ gửi giấy báo điểm cho thí sinh.

    Thí sinh nên bám sát mốc thời gian công bố, tránh bị lừa đảo

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/7, các cụm sẽ hoàn tất công tác chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, gửi kết quả về Bộ. Ngày 1/8, điểm thi sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý nóng lòng muốn biết điểm thi của nhiều phụ huynh và thí sinh, hàng loạt website đã mời chào đăng ký thông tin theo hình thức nhắn tin bằng điện thoại di động để có điểm thi nhanh nhất.

    Thí sinh cần bám sát vào mốc thời gian của Bộ GD-ĐT, tránh bị các website lừa đảo.

    Bên cạnh một số trang web tra cứu ghi rõ ràng “Ngay từ lúc này, thí sinh có thể đăng ký thông tin để nhận được điểm thi về di động nhanh nhất, ngay khi có điểm, soạn tin DK.. gửi 91… để được nhận toàn bộ điểm thi và điểm chuẩn ĐH-CĐ” với giá tiền rõ ràng thì cũng có không ít các website tung tin thất thiệt “đã có điểm thi” kèm theo hướng dẫn nhắn tin để tra cứu điểm với cước phí 15.000 đồng mỗi tin nhắn.

    Để tránh bị lợi dụng, sập bẫy lừa đảo của nhiều trang mạng, phụ huynh và thí sinh nên bám sát vào các mốc thời gian mà Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi và tra cứu điểm trên các website chính thức của các trường đại học chủ trì cụm thi và website của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]cSsu7oJFG2 [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-thi-sinh-se-tra-cuu-diem-thi-mien-phi-a102873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.