+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2023 toàn quốc là 98,88%

    (ĐS&PL) - Theo Bộ GD&ĐT, phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cùng hai năm trước tương đối ổn định, tỷ lệ tốt nghiệp toàn quốc là 98,88%.

    Sáng 20/9, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ kỳ thi năm 2024.

    Gần 99% học sinh đỗ tốt nghiệp

    Báo cáo về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến cho đối tượng thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023, với gần 95% số lượng thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến.

    nvm6901
    Toàn cảnh hội nghị.

    Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định; việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, thuận lợi, bảo đảm cơ sở dữ liệu thi chính xác, góp phần quan trọng để tổ chức Kỳ thi khách quan, công bằng.

    Từ kết quả kỳ thi cho thấy Kỳ thi ổn định và dần dần đã có những cải tiến để tốt hơn. Đây là kỳ thi đáng tin cậy nhất trong thời điểm hiện tại để các trường đại học tin tưởng dùng kết quả để xét tuyển. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn quốc năm 2023 là 98,88%.

    Chưa thực sự chủ động xử lý công việc

    Bên cạnh những ưu điểm đạt được, đại diện Bộ GD&ĐT cũng thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế, bất cập trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023.

    Cụ thể, quá trình coi thi, còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế thi (sử dụng điện thoại trong khu vực thi) và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình khi coi thi. Bên cạnh đó, việc điều động giảng viên, giáo viên thực hiện nhiệm vụ quốc gia trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến công tác ra đề thi và xây dựng ngân hàng câu hỏi thi.

    bo gd dt ty le tot nghiep thpt 2023 toan quoc la 98 88 dspl 1
    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng.

    Ngoài ra, một số Sở GD&ĐT chưa thực sự chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền, vẫn còn tình trạng xin ý kiến Bộ GD&ĐT những công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền của các Sở.

    Bộ GD&ĐT cho biết đã tiếp nhận các ý kiến phản ánh về đề thi một số môn thi. Bộ đã yêu cầu các Tổ ra đề của Hội đồng ra đề thi rà soát để có giải trình cụ thể.

    Kết quả rà soát cho thấy đáp án của đề thi các bài/môn thi không thay đổi, ngoại trừ việc chấp nhận có hai đáp án đúng trong một câu hỏi của đề thi bài thi môn tiếng Anh.

    Đối với đề thi môn Lịch sử do khai thác ngữ liệu sách giáo khoa hiện hành chưa thật chặt chẽ trong một câu hỏi nhưng về cơ bản nội dung hỏi vẫn bảo đảm đúng mục đích và cấp độ đánh giá nên không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi và quyền lợi của thí sinh.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-ty-le-tot-nghiep-thpt-2023-toan-quoc-la-98-88-a591833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan