+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT: Cân nhắc cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường 3 buổi/tuần

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng bộ Giáo dục Nguyễn Hữu Độ cho rằng, các phương án cho học sinh trở lại trường cần được tính toán, xem xét kỹ lưỡng dựa trên cơ sở an toàn tuyệt đối.

    Thứ trưởng bộ Giáo dục Nguyễn Hữu Độ cho rằng, các phương án cho học sinh trở lại trường cần được tính toán, xem xét kỹ lưỡng dựa trên cơ sở an toàn tuyệt đối.

    Ngày 16/4, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức buổi họp trực tuyến với một số sở GD&ĐT về công tác phòng chống dịch; việc triển khai hoạt động dạy học, gồm dạy học qua internet, trên truyền hình; chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng khi học sinh đi học trở lại...

    Báo Thanh Niên cho biết, tại cuộc họp, nhiều địa phương tham dự đề xuất cho học sinh đến trường vào đầu tháng 5 tới, cùng những giải pháp bảo đảm an toàn.

    Liên quan tới vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, đây là việc cần được tính toán, xem xét rất kỹ dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

    Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

    Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gợi ý các địa phương trong nhóm có nguy cơ cao theo khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ, cần xem xét, cân nhắc việc cho học sinh đến trường. Địa phương nguy cơ thấp có thể xem xét đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại.

    Học sinh đi học phải an toàn, trường học có an toàn mới cho học sinh đi học. Các địa phương có thể tính toán để học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước, các lớp khác học sau; cũng không nhất thiết phải xếp lịch học cả tuần mà có thể xếp học 3 buổi/tuần, đan xen thực hiện dạy học trực tiếp và trực tuyến.

    Ở mỗi lớp học cũng có thể tách đôi số lượng học sinh để bố trí giảng dạy; kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến…”, ông Độ nhấn mạnh.

    Cùng với đó, Thứ trưởng lưu ý các địa phương dạy học dựa trên nội dung đã giảm tải, các trường xây dựng kế hoạch dạy học theo đúng thời gian và chương trình đã tinh giản, đồng thời tổ chức dạy học và ôn tập sao cho phù hợp. Quyết tâm để có thể hoàn thành chương trình trước 15/7, đặc biệt với học sinh khối 12.

    Đối với vấn đề về kỳ thi THPT Quốc gia, theo VTCNews, nhiều ãnh đạo sở GD&ĐT nêu mong muốn vẫn tổ chức thi. Việc giữ ổn định kỳ thi tránh được nhiều xáo trộn, đặc biệt với học sinh.

    Hiện tại số lượng học sinh có nhu cầu thi đại học lớn. Nếu không tổ chức thi THPT Quốc gia, các em sẽ về thành phố lớn để thi tuyển, gây áp lực và tốn kém.

    Về nội dung này, Thứ trưởng cho biết bộ GD&ĐT sẽ tính toán để có phương án phù hợp cho mọi tình huống.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-can-nhac-cho-hoc-sinh-lop-9-va-lop-12-den-truong-3-buoituan-a319906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan