Bộ GD&ĐT cảnh báo sinh viên về "Hội Thánh Đức Chúa Trời"


Thứ 3, 24/04/2018 | 12:00


Bộ GD&ĐT đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), Công an Hà Nội, gửi công văn đến các sở, trường để cảnh báo sinh viên.

Bộ GD&ĐT đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), Công an Hà Nội, gửi công văn đến các sở, trường để cảnh báo sinh viên.

Trong những ngày qua, những thông tin liên quan tới hoạt động của tổ chức có tên "Hội Thánh Đức Chúa Trời" xuất hiện nhiều trong dư luận. Đã có rất nhiều trường như Trường ĐH Trà Vinh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, ĐH An Giang... xác nhận vừa có thông báo gửi toàn thể cán bộ, phòng ban và đội ngũ học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc, tham gia "Hội thánh của Đức chúa Trời".

Một buổi sinh hoạt của "Hội thánh của Đức chúa Trời". Ảnh: VOV

Mới đây, phía Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cũng đã lên tiếng về vấn đề trên. Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Bùi Văn Linh - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết: “Không phải đến bây giờ Bộ GD&ĐT mới biết đến sự việc này. Tháng 12/2017, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên cùng lực lượng A83 đã tổ chức hội thảo tại Vĩnh Phúc (đối với khu vực Hà Nội) và Cần Thơ (khu vực TP.HCM) về tập huấn an ninh, trật tự trường học.

Bộ GD&ĐT đã quán triệt các trường tăng cường công tác quản lý, nắm bắt sinh viên, tăng cường bồi dưỡng đối với đội ngũ làm công tác chính trị, cán bộ Đoàn, cán bộ lớp trong trường học".

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT thông tin đã phối hợp Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an để nắm bắt, quản lý vụ việc. Bộ GD&ĐT sẽ chủ động trong thời gian tới để hoạt động hiệu quả hơn và nắm bắt thông tin liên quan để có biện pháp chỉ đạo xử lý.

Trước đó, theo Thanh Niên, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1 của Bộ VH-TT-DL, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, đã nêu quan điểm của Bộ về hiện tượng người dân tham gia "Hội thánh của Đức chúa Trời".

Bà Hương nhấn mạnh, việc đây có phải là một tôn giáo hay không thuộc thẩm quyền xem xét của đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về tôn giáo.

Tuy nhiên, theo bà Hương, nếu "Hội thánh của Đức chúa Trời", theo đúng phản ánh gần đây trên truyền thông, đang mang lại hậu quả xấu cho xã hội, như việc có những người mê tín đến mức bỏ tục thờ tổ tiên, bỏ công việc, thậm chí về bán nhà bán cửa để cùng sống với Hội một thời gian, không chăm sóc cuộc sống riêng, thì sẽ có những quy phạm pháp luật khác điều chỉnh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-canh-bao-sinh-vien-ve-hoi-thanh-duc-chua-troi-a227530.html