+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT công bố dữ liệu điểm thi cho thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu thí sinh và phổ điểm ở cụm thi do các trường đại học chủ trì.

    (ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu thí sinh và phổ điểm ở cụm thi do các trường đại học chủ trì đăng ký lấy kết quả để tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Theo đó, 20.480 thí sinh bị điểm liệt ở các môn thi.

    Năm 2015, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó hơn 720.000 thí sinh dự thi ở cụm thi do các trường Đại học chủ trì. Trước đó, chiều 23/7 Bộ GD&ĐT lần đầu công bố phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia. Đến ngày 24/7, Bộ GD&ĐT trình bày lại phổ điểm ở hai môn thi Toán và Ngữ văn và đây là lần thứ ba phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia được Bộ GD&ĐT công bố. Được biết đây là con số cụ thể và chính xác nhất.

    Theo số liệu này, có 20.480 thí sinh bị điểm liệt ở các môn, trong đó môn Toán chiếm số lượng lớn nhất với 17.816 thí sinh. Môn Văn học không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối, còn môn Lịch sử có 10 thí sinh đạt điểm 10, trong khi môn này thí sinh đăng ký thi ít nhất. Môn Ngoại ngữ không có thí sinh đạt điểm 0. Môn Hóa học có số thí sinh đạt điểm 10 cao nhất với 130 em; môn Văn, tiếng Trung và tiếng Nhật không có thí sinh nào đạt điểm 0. Đặc biệt, môn Lịch sử có 10 thí sinh đạt điểm 10, môn Địa lý có 84 em đạt điểm 10.

    Điểm khác biệt lớn so với phổ điểm toàn quốc mà Bộ GD-ĐT công bốtrước đó, điểm của các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng được biểu diễn theo hình cột và các mức điểm từ 0 đến 10, chi tiết đến 0,25 điểm, được thống kê cụ thể


    Tổng hợp kết quả thi THPT quốc gia 2015, dữ liệu điểm thi chính xác nhất

    Các thí sinh có thể căn cứ vào bảng này để có thể chủ động nộp hồ sơ tuyển sinh. 

    Bộ GD-ĐT cũng cho biết: Các thí sinh đã đăng ký lấy kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh sẽ được các Hội đồng thi do trường ĐH chủ trì cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi. Bắt đầu từ ngày 1/8, các thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]lxbPMO7R0V[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-cong-bo-du-lieu-diem-thi-cho-thi-sinh-dang-ky-xet-tuyen-dh-cd-a103656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.