+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT sửa sai quy định miễn thi môn ngoại ngữ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có công văn điều chỉnh, bổ sung về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015.

    (ĐSPL) – Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có công văn điều chỉnh, bổ sung về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015.

    Bộ GD&ĐT sửa sai quy định miễn thi môn ngoại ngữ

    Bộ GD&ĐT sửa sai quy định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 (Ảnh minh họa).

    Trước đó, như tin tức đã đưa, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn những đối tượng được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. Cụ thể, thí sinh phải có một trong ba chứng chỉ TOEFL, TOEIC và IELTS đều phải do đơn vị cấp chứng chỉ là Educational Testing Service (ETS, Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ). Tuy nhiên, trên thực tế ETS không cấp chứng chỉ IELTS.

    Chiều 23/10, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn mới thay thế công văn trên với nội dung hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung như sau:

    Miễn thi môn ngoại ngữ cho các thí sinh có nhu cầu được công nhận tốt nghiệp THPT để đi học nghề, du học, tham gia tuyển sinh vào các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tuyển sinh dựa vào kết quả học tập của học sinh,...

    Đối tượng miễn thi phải có một trong các điều kiện: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 9/6/2015: TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm do ETS cấp; chứng chỉ IELTS 4.0 điểm do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp. Các chứng chỉ ngoại ngữ các tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật không thay đổi.

    Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng có liên quan đến môn ngoại ngữ cần căn cứ thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng để đăng ký dự thi.

    Việc miễn thi môn ngoại ngữ sẽ được quy định trong Quy chế thi THPT quốc gia.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-sua-sai-quy-dinh-mien-thi-mon-ngoai-ngu-a63096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáo viên bối rối với tỉ lệ miễn thi tốt nghiệp

    Giáo viên bối rối với tỉ lệ miễn thi tốt nghiệp

    "20\% ấy có chia đều cào bằng cho các trường, hay trường thì 25\% trường chỉ 15\% thôi? Rồi tại mỗi trường chia cho các lớp thế nào? Cần phải thấy 20\% của từng lớp sẽ rất khác 20\% của từng trường, và càng khác với 20\% của thành phố", Hiệu trưởng trường THPT Đoàn Kết, Hà Nội