+Aa-
    Zalo

    "Bố già" mafia Mỹ bị sát hại dã man ngay trước cửa nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Trùm mafia Mỹ Francesco Cali, biệt danh Franky Boy, vừa bị một kẻ lạ mặt bắn chết trước cửa nhà riêng ở quận Staten Island, thành phố New York.

    Trùm mafia Mỹ Francesco Cali, biệt danh Franky Boy, vừa bị một kẻ lạ mặt bắn chết trước cửa nhà riêng ở quận Staten Island, thành phố New York.

    Cali, 53 tuổi, bị bắn nhiều lần vào thân vào khoảng 21h00 ngày 13/3 (giờ địa phương), cảnh sát cho biết.

    Nhiều báo Mỹ, trong đó có New York Post, viết rằng Cali bị bắn ít nhất 6 hoặc 7 lần. Ngoài ra, ông ta còn bị hung thủ lái xe tải chèn qua.

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ sát hại. Cảnh sát nói vẫn chưa có ai bị bắt giữ và quá trình điều tra đang tiếp tục.

    Trùm mafia Mỹ Francesco Cali, 53 tuổi

    Những cáo buộc cứng rắn của các công tố viên liên bang trong suốt 25 năm qua đã khiến 5 gia đình mafia ở New York bị ảnh hưởng nặng nề và những ông trùm của các tổ chức này giờ đây cố gắng sống một cuộc sống ẩn dật và bình thường.

    Lần gần nhất có một ông trùm mafia ở New York bị ám sát đã vào năm 1985, khi đó bố già "Big Paul" Castellano bị John Gotti, người tiền nhiệm của ông trùm Cali, ra lệnh ám sát khi vừa bước ra khỏi một nhà hàng thịt nướng sang trọng ở Manhattan. Gotti sau đó trở thành người đứng đầu băng Gambino.

    Cái chết có phần lặng lẽ của ông trùm Francesco Cali trái ngược hoàn toàn với sự hào nhoáng của người tiền nhiệm John Gotti. Gotti được biết đến với bộ vest lịch thiệp đắt tiền và bức ảnh cười khểnh khi bị truy tố nổi tiếng trên các mặt báo và ông trùm được biết đến với biệt danh "Dapper Don" (bố già bóng bẩy).

    Sau khi các công tố viên không truy tố thành công bố già Gotti lần đầu tiên, cái tên Dapper Don được chuyển thành Teflon Don (Bố già chống đạn). Phải tới năm 1992, công tố viên Robert Mueller đã thành công trong việc đưa thành viên trong băng đảng ra làm chứng chống lại ông trùm, và bố già Gotti nhận án chung thân trước khi chết trong tù vì ung thư vào năm 2002.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gia-mafia-my-bi-sat-hai-da-man-ngay-truoc-cua-nha-a266606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan