+Aa-
    Zalo

    Bộ Giáo dục đề nghị trường tiếp nhận thí sinh đạt giải quốc gia nhưng trượt ĐH

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi trường đại học Luật Hà Nội đề nghị tiếp nhận thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia nhưng trượt đại học...

    (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi trường đại học Luật Hà Nội đề nghị tiếp nhận thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia nhưng trượt đại học vào ngành đã trúng tuyển trước đó.

    Theo tin tức từ Bộ GD-ĐT, cơ quan này vừa có công văn gửi trường ĐH Luật Hà Nội đề nghị tiếp nhận thí sinh Đặng Thu Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

    Theo đó, Bộ GD-ĐT đã nhận được đơn của thí sinh Đặng Thị Huyền và Công văn của Sở GD-ĐT Hà Giang đề nghị cho thí sinh Đặng Thị Huyền được nhập học tại trường ĐH Luật Hà Nội.

    Em Nguyễn Thị Huyền và bố. (Ảnh: VietnamPlus)

    Sau khi nghiên cứu nội dung của đơn đề nghị, ý kiến của Sở GD-ĐT Hà Giang và kiểm tra các thông tin có trong hệ thống quản lý tuyển sinh, Bộ GD-ĐT nhận thấy, thí sinh Đặng Thị Huyền đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2016, đoạt giải 3 môn Địa lý và có kết quả trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2016 là: Toán: 5,0; Ngữ Văn 7,5; Lịch sử: 7,0; Địa lý: 9,0.

    Thí sinh Đặng Thị Huyền đã đăng ký đợt 1 vào 2 trường: Trường Đại học Luật Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và đã trúng tuyển vào 2 ngành: Ngành Luật của Trường Đại học Luật Hà Nội; Ngành Việt Nam học của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cho đến thời điểm này thí sinh chưa đăng ký nhập học vào bất kỳ trường đại học nào và cũng không nằm trong danh sách các thí sinh đã đăng ký vào các trường khối Công an.

    Bộ GD-ĐT chuyển tới trường ĐH Luật đơn đề nghị của thí sinh, công văn của Sở GD-ĐT Hà Giang. Đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh và ý kiến đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang để xem xét, tiếp nhận thí sinh Đặng Thu Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

    Như đã đưa tin trước đó, thí sinh Đặng Thị Huyền (người dân tộc Hoa ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, Hà Giang), dù được giải ba môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016 và đạt 27,5 điểm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2016 nhưng vẫn trượt đại học.

    Nguyên nhân do thí sinh Đặng Thị Huyền không nắm rõ quy chế về việc thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy báo điểm về trường đại học để xác nhận việc sẽ theo học. Được biết, dù nằm trong danh sách trúng tuyển của cả ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội nhưng cả hai trường không nhận được giấy báo điểm của thí sinh nên theo quy chế, các trường đã đưa Huyền ra khỏi danh sách trúng tuyển.

    Điều 34, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016 quy định

    1. Căn cứ biên bản điểm trúng tuyển do Ban Thư ký HĐTS trường dự kiến, HĐTS quyết định điểm trúng tuyển sao cho số thí sinh trúng tuyển đến trường nhập học không vượt chỉ tiêu được giao. Nếu định điểm trúng tuyển không hợp lý dẫn đến vượt chỉ tiêu, Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu HĐTS định lại điểm trúng tuyển và sẽ xem xét, xử lý theo quy định tại Điều 40 của Quy chế này. Điểm trúng tuyển phải báo cáo Bộ GD&ĐT và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    2. Trường hợp thí sinh bị thiếu điểm môn thi do lỗi của HĐTS làm thất lạc bài thi thì Chủ tịch HĐTS trường có trách nhiệm thông báo cho Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố và thí sinh biết và quyết định tổ chức thi bổ sung, thời gian thi bổ sung. Thí sinh không dự thi bổ sung thì không được xét tuyển.

    3. Trường hợp thí sinh bị thiếu điểm môn thi do lỗi của HĐTS trường nhưng tổng số điểm các môn thi còn lại bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển vào trường đã dự thi đối với đối tượng và khu vực dự thi của thí sinh đó, thì Chủ tịch HĐTS trường gọi thí sinh vào học theo ngành đã đăng ký mà không cần tổ chức thi bổ sung.

    Chú ý:Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]Ej65VTlV0i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-duc-de-nghi-truong-tiep-nhan-thi-sinh-dat-giai-quoc-gia-nhung-truot-dh-a169627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.