+Aa-
    Zalo

    Bộ giáo dục Mỹ cân nhắc việc cấp tiền mua súng cho giáo viên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Giáo dục Mỹ đang cân nhắc sử dụng ngân sách trong chương trình Hỗ trợ Học sinh và Cải tiến Học vụ để mua súng trang bị cho giáo viên trong các trường học.

    Bộ Giáo dục Mỹ đang cân nhắc sử dụng nguồn ngân sách trong chương trình Hỗ trợ Học sinh và Cải tiến Học vụ để mua súng trang bị cho giáo viên trong các trường học.

    Bộ trưởng Giáo dục DeVos (giữa) tham dự một cuộc họp về an toàn trường học tại Nhà Trắng trong tháng 8. - Ảnh: Reuters.

    Một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Trump nói trên CNN rằng, ý tưởng trang bị súng cho giáo viên trong báo tờ New York Times đưa ra không phải từ Bộ Giáo dục Mỹ.

    Theo quan chức này, Bộ Giáo dục đã nhận được một lá thư từ Cơ quan giáo dục Texas hỏi về việc liệu có nên trang bị vũ khí từ ngân sách trong chương trình Hỗ trợ Học sinh và Cải tiến Học vụ  hay không. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Mỹ hiện chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

    "Bộ Giáo dục liên tục xem xét và đánh giá các vấn đề chính sách, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến an toàn trường học", Elizabeth Hill, phát ngôn viên bộ này, nói.

    Động thái này diễn ra sau vụ xả súng trường học tại Parkland, Florida hồi tháng 3 khiến 17 người thiệt mạng, quốc hội Mỹ đã thông qua đạo luật an toàn trường học trị giá 50 triệu USD, cho phép chi tiền mua máy dò kim loại, khóa và các thiết bị an ninh khác, nhưng cấm các trường học dùng tiền ngân sách này để mua súng.

    Chương trình này nhằm "cải thiện thành tích học tập của học sinh" thông qua việc cung cấp sự giáo dục toàn diện, cải thiện điều kiện học tập và việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

    Hiện trường vụ xả súng trường học tại Parkland, Florida hồi tháng 3 khiến 17. -Ảnh: AP


    Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Mỹ cho rằng chương trình Hỗ trợ Học sinh và Cải tiến Học vụ không có quy định cấm mua súng bằng tiền ngân sách liên bang. Điều này cho phép Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos phê duyệt hoặc từ chối bất cứ kế hoạch chi tiền mua hoặc huấn luyện vũ khí nào của các bang.

    Hiện tại, các bang có thể xin phê duyệt chương trình cho phép giáo viên và nhân viên mang vũ khí vào trường học. Có ít nhất 14 bang đã có quy định cho phép giáo viên mang súng tới trường.

    Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Connecticut, Chris Murphy sáng 23/8 cho biết sẽ sửa đổi một dự luật để ngăn Bộ Giáo dục cho phép các trường sử dụng ngân sách liên bang để mua súng. Trên Twitter, ông Murphy đã chia sẻ một kiến nghị để "nói với Betsy DeVos là không có súng trong các lớp học của chúng ta".

    Tuy nhiên, một số giáo viên đang ca ngợi ý tưởng sử dụng tiền liên bang để mua vũ khí. David Thweatt, một cảnh sát ở bắc Texas, nói rằng các trường sẽ hưởng lợi từ việc này. "Bạn phải làm cho bọn trẻ cảm thấy an toàn. Nếu chúng liên tục lo lắng, chúng sẽ không học được".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-duc-my-can-nhac-viec-cap-tien-mua-sung-cho-giao-vien-a241626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan