+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT bác kiến nghị tiếp tục thi công đường sắt trên cao

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải bác bỏ kiến nghị tiếp tục thi công của BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông và tiết lộ thời điểm sớm nhất dự án được thi công trở lại.

    Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải bác bỏ kiến nghị tiếp tục thi công của BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông và tiết lộ thời điểm sớm nhất dự án được thi công trở lại.

    Mới đây, Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục được triển khai thi công dự án này.

    Thông tin trên được đưa ra sau 2 ngày họ rà soát công tác an toàn lao động trên toàn tuyến (7 – 8/11) kể từ sau vụ tai nạn thương tâm rơi thép làm 1 người chết, 2 người bị thương hôm 6/11.

    Theo lý giải của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, sở dĩ họ có kiến nghị như vậy vì một số vị trí cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn, đủ điều kiện để triển khai thi công tiếp. Các vị trí còn lại, họ sẽ tiếp tục rà soát và sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải vào ngày 10/11.

    Cũng theo ông Hùng, tại vị trí cọc A5-22 thuộc ga Cát Linh, cọc BR26-1 và BR25-1 thuộc đoạn trụ BR16-BR26, cọc CR31-3 thuộc đoạn trụ CR25-CR32 và cọc KR10-2 thuộc đoạn trụ KR6-KR25 đã thực hiện xong khoan cọc nhồi từ ngày 6/11, nhưng đến thời điểm này đã tạm dừng thi công.

    Còn theo ý kiến của đơn vị tư vấn giám sát - Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu công trình đường sắt Bắc Kinh, nếu không tiếp tục triển khai các công việc tiếp theo sẽ xảy ra sự cố sập vách cọc khoan nhồi làm ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.

    Bộ GTVT bác kiến nghị tiếp tục thi công đường sắt trên cao

    Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã bị tạm dừng thi công từ ngày 6/11.

    Sớm nhất cũng phải giữa tuần sau

    Trưa 9/11, trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, sớm nhất cũng phải giữa tuần tới, Bộ mới đồng ý để Ban quản lý dự án này tiếp tục thi công.

    “Chúng tôi đã giao cho một đoàn kiểm tra rà soát lại công tác an toàn giao thông trên toàn tuyến kể từ khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra hôm 6/11. Đến nay, đoàn kiểm tra của Bộ chưa có báo cáo cụ thể về việc này. Theo kế hoạch, sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Bộ mới xem xét và quyết định thời điểm dự án được thi công trở lại”, ông Trường nói.

    Tuy vậy, vị Thứ trưởng này cho hay, để đáp ứng được tiến độ của một số hạng mục liên quan đến phần bê tông, Bộ sẽ xem xét để cho triển khai từng phần sao cho không ảnh hưởng tới chất lượng, tiến độ của dự án.

    “Nhưng sớm nhất cũng phải giữa tuần tới, Bộ mới đồng ý để Ban quản lý dự án này tiếp tục thi công”, ông Trường nhấn mạnh.

    Trước câu hỏi tại một số vị trí, nếu kéo dài thời gian dừng thi công có gây ảnh hưởng tới chất lượng công trình hay không, ông Trường khẳng định: “Tại sao lại ảnh hưởng tới chất lượng công trình được? Những chỗ có bê tông tươi, quá trình thi công không gây ảnh hưởng tới người đi đường như phần dưới mặt đất, chúng tôi vẫn cho thi công đó chứ”.

    Xem video:

     Vụ sắt rơi từ đường sắt trên cao: Cienco 1 nhận sai sót khi làm ẩu

    Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sau khi xảy ra sự cố tai nạn tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm 6/11, khiến 1 người chết và 2 người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

    Tại cuộc họp chiều 7/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết yêu cầu tư vấn giám sát phải xây dựng tiến độ chi tiết cho dự án, dứt khoát 31/12/2015, dự án phải đưa vào khai thác thương mại chứ không phải chạy thử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-bac-kien-nghi-tiep-tuc-thi-cong-duong-sat-tren-cao-a68229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan