Bộ GTVT báo cáo việc doanh nghiệp của "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép bay


Thứ 2, 28/11/2022 | 18:59


Cùng sự kiện

Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc xin dừng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc xin dừng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty CP IPP Air Cargo - công ty con của IPP Group do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT.

Kinh doanh - Bộ GTVT báo cáo việc doanh nghiệp của 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép bay
Một trong những chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo. Ảnh: IPP

Theo văn bản này, Bộ đã nhận được công văn của Công ty CP IPP Air Cargo với đề nghị xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho hãng hàng không IPP Air Cargo. Cục Hàng không đã có văn bản báo cáo Bộ về xử lý việc xin dừng cấp phép bay của hãng hàng không IPP Air Cargo.

Hiện, IPP Air Cargo đã có thể chủ động làm việc với ngân hàng để giải tỏa khoản vốn điều lệ. Riêng phí thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép đã qua bước tổ chức thẩm định tại Cục Hàng không và nộp ngân sách theo quy định nên không được hoàn lại.

Đề nghị dừng cấp phép bay của hãng hàng không IPP Air Cargo, cơ bản đã được Cục Hàng không xem xét, xử lý theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, trong thời gian tới, nếu Công ty CP IPP Air Cargo có nhu cầu xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới thì phải thực hiện nộp lại hồ sơ cấp phép từ đầu, theo đúng quy định tại thời điểm nộp hồ sơ.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, hồ sơ và dừng thủ tục cấp giấy phép cho IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của doanh nghiệp. Vấn đề này không liên quan đến quá trình tiếp nhận hồ sơ, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không Việt Nam đến Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ theo quy định tại Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2022, IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.

Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là vì đánh giá mới của doanh nghiệp trước "tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu và nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-bao-cao-viec-doanh-nghiep-cua-vua-hang-hieu-jonathan-hanh-nguyen-xin-dung-cap-phep-bay-a558735.html