+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm làm xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT đề nghị Cục Đăng kiểm và Sở GTVT các địa phương chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm động viên nhân viên làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5, góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

    Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ có văn bản chỉ đạo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam và các Sở GTVT về việc tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới phục vụ nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp trong dịp lễ 30/4.

    Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, vừa qua các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đã rất cố gắng, làm việc không kể ngày đêm kiểm định ôtô để tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc, phục vụ nhu cầu vận tải của người dân, doanh nghiệp, từng bước ổn định công tác đăng kiểm.

    dang kiem
    Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm làm xuyên lễ 30/4 - 1/5.

    Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế, các phương tiện đến hạn đăng kiểm tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền kiểm định chưa thể hoạt động trở lại vì thiếu đăng kiểm viên.

    Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ gia tăng khiến chủ phương tiện gặp khó khăn khi đi đăng kiểm tại các trung tâm, đặc biệt ở TP.HCM và Hà Nội.

    Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc kiểm định xe cơ giới trong thời gian tới Bộ GTVT đề nghị Cục Đăng kiểm và Sở GTVT các địa phương chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm động viên nhân viên làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5, góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, các trung tâm đăng kiểm phải có chế độ đãi ngộ thỏa đáng đối với nhân viên để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-nghi-trung-tam-dang-kiem-lam-xuyen-nghi-le-304-15-a573826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí điểm thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp dự án giao thông: Động lực khuyến khích nhà thầu

    Thí điểm thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp dự án giao thông: Động lực khuyến khích nhà thầu

    Các nhà thầu cho rằng, việc ban hành Nghị định 15/2023/NĐ-CP là rất đáng mừng vì đây là lần đầu tiên có quy chế thưởng hợp đồng của Nhà nước, là động lực khuyến khích nhà thầu làm nhanh, làm tốt công trình để sớm đưa vào vận hành, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nơi công trình đi qua.