+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT đề xuất giữ nguyên trần giá vé máy bay trong năm 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT đề xuất giữ nguyên trần giá vé máy bay trong năm 2019 dù các hãng hàng không trong nước đề xuất Bộ nghiên cứu điều chỉnh do giá nhiên liệu tăng cao.

    Bộ GTVT đề xuất giữ nguyên trần giá vé máy bay trong năm 2019, dù các hãng hàng không trong nước đề xuất Bộ nghiên cứu điều chỉnh do giá nhiên liệu tăng cao.

    Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Thông tư Ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

    Theo đó, Bộ GTVT đề xuất giá trần vé máy bay thấp nhất là 1,6 triệu đồng, cao nhất là 3,75 triệu đồng (tùy theo chiều dài chặng bay), không thay đổi so với mức giá đang được áp dụng.

    Mức giá trần trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng; Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách, dịch vụ đảm bảo an ninh( bao gốm giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý) và khoản thu đối với các dịch vụ tăng thêm do hãng hàng không cung cấp mà hành khách có quyền lựa chọn sử dụng hay không sử dụng.

    Bộ GTVT đề xuất giữ nguyên trần giá vé máy bay trong năm 2019. Ảnh minh họa

    Trước đó,  từ đầu năm 2018, các hãng hàng không trong nước cũng đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu điều chỉnh tăng trần giá vé máy bay, do mức trần hiện áp dụng từ năm 2015, trong khi giá nhiên liệu đã tăng nhiều so với thời điểm đó.

    Thậm chí, sau đó một số hãng đã tăng phụ phí với hành khách. Việc các hãng hàng không tăng phụ thu khiến giá vé máy bay tăng hơn 2,5%, tác động lên Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

    Được biết, khung giá vé máy bay hiện hành đang được áp dụng theo quy định tại văn bản 5010 ngày 11/9/2015 của Cục Hàng không. Theo đó, giá vé máy bay nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội dưới 500 km sẽ là 1,6 triệu đồng/lượt, nhóm đường bay khác dưới 500 km là 1,7 triệu đồng/lượt; từ 500 km - 800 km là 2,2 triệu đồng/lượt; từ 850 km - dưới 1.000 km có giá 2,79 triệu đồng; từ 1.000 km - dưới 1.280 km giá 3,2 triệu đồng; từ 1.280 km trở lên giá 3,75 triệu đồng/vé/chiều.

    Mức tối đa khung giá vé này được áp dụng theo quyết định của Bộ Tài chính với giá áp dụng là 4.250 đồng/khách/km.

    Theo lãnh đạo Cục Hàng không, mức giá kê khai tối đa của hãng hàng không chiếm tỷ lệ 76-99% so với mức giá trần quy định, tuỳ theo nhóm đường bay. Do đó, Cục Hàng không nhận thấy, việc xem xét điều chỉnh mức trần khung dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, đặc biệt là với tuyến đường dài cho phù hợp với sự biến động của giá nhiên liệu và các chi phí đầu vào có gốc ngoại tệ theo kiến nghị của các hãng hàng không là cần thiết.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-xuat-giu-nguyen-tran-gia-ve-may-bay-trong-nam-2019-a248642.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan