+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT đề xuất tái cơ cấu hai bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển,... tái cơ cấu lại giữa....

    Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển,... tái cơ cấu lại giữa Bến xe Giáp Bát với Bến xe Nước Ngầm.

    Sau gần một tuần đối thoại với các doanh nghiệp vận tải về việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải, Bộ GTVT đã có văn bản số 2318/BGTVT-VT báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội.

    Trước đó, ngày 28/2, để phản đối lệnh điều chuyển tuyến của sở GTVT Hà Nội, gần 100 nhà xe thuộc hai tỉnh Nam Định, Thái Bình đi xe không, từ chối chở khách về TP. Hà Nội. Sau đó, lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn xe dừng lại tại khu vực trạm thu phí Km188 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Chiều 1/3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải sau điều chuyển tuyến.


    Ngày 30/12/2016, hàng loạt nhà xe tại bến xe Mỹ Đình đã đình công để phản đối điều chuyển luồng tuyến.

    Sau khi đối thoại, ngày 7/3 Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển về bến Nước Ngầm hay bến xe Giáp Bát, hoặc tái cơ cấu lại giữa Bến xe Giáp Bát với Bến xe Nước Ngầm để đảm bảo cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch đối với các tuyến từ các địa phương (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình). Đồng thời, Hà Nội cần thông báo công khai về quy hoạch bến xe trên địa bàn TP, trong đó làm rõ tính pháp lý đối với Bến xe Nước Ngầm và được quy hoạch thực hiện dài hạn hay ngắn hạn; thông báo rõ đến các đơn vị vận tải đang hoạt động tại Bến xe Gia Lâm được hoạt động đến khi xây dựng xong Bến xe Cổ Bi, Bến xe Giáp Bát được hoạt động cho đến thời điểm xây dựng xong và đưa vào khai thác Bến xe Yên Sở để doanh nghiệp bến xe cũng như đơn vị vận tải chủ động trong đầu tư và hoạt động vận tải.

    Công văn của Bộ GTVT cũng kiến nghị Hà Nội rà soát bố trí tăng lượng phương tiện xe buýt kết nối giữa các Bến xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, phối hợp với Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng xe buýt có thiết kế để chở cả hàng hóa được hoạt động trên các tuyến buýt kết nối giữa các bến xe. Kiểm tra việc kê khai đăng ký giá dịch vụ xe ra vào bến của bến xe Nước Ngầm, đảm bảo công bằng, phù hợp với mặt bằng giá chung trên địa bàn thành phố.

    Bộ GTVT cũng đề xuất Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện theo quy định Điều 6 Luật Giao thông đường bộ để tổ chức lập, trình HĐND cùng cấp quyết định quy hoạch về số lượng phương tiện phù hợp tình hình thực tế của địa phương mình để tránh hiện tượng cung vượt quá cầu và lợi dụng chạy trá hình xe tuyến cố định gây mất trật tự vận tải và cạnh tranh không công bằng giữa các loại hình vận tải hành khách.

    Bộ GTVT nêu rõ, Bộ sẽ tiếp tục rà soát văn bản quy phạm pháp luật liên quan hoạt động vận tải để sửa đổi, bổ sung theo hướng tăng cường quản lý chặt chẽ và đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các loại hình vận tải. Đồng thời, cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan hướng dẫn nghiệp vụ để Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn địa phương mình.

    Đặc biệt, khu vực xung quanh các bến xe, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm dùng xe hợp đồng Limousine để hoạt động như tuyến cố định, chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố rà soát điều chỉnh hành trình các tuyến xe khách liên tỉnh đi qua Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-xuat-tai-co-cau-hai-ben-xe-giap-bat-va-nuoc-ngam-a183462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan