+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT: "Đồ án quy hoạch không nói đến làm nhà cao tầng ở lõi ga Hà Nội"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông “Tôi xem qua đồ án quy hoạch không nói đến việc làm nhà cao tầng, không có phần đánh giá tác động của nhà cao tầng đến lõi ga

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay: “Tôi xem qua đồ án quy hoạch không nói đến việc làm nhà cao tầng trong lõi ga, không có phần đánh giá tác động của nhà cao tầng đến lõi ga".

    Xung quanh đề án quy hoạch khu đô thị ga Hà Nội được UBND TP Hà Nội gửi lấy ý kiến Bộ GTVT, TTXVN dẫn lời Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đề án không phải là quy hoạch riêng đối với ga Hà Nội mà là cả khu vực, thông sang khu Văn Miếu, Văn Chương.

    Ông Đông khẳng định Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được đồ án quy hoạch khu vực ga Hà Nội và đang giao cho các cơ quan chuyên môn đường sắt, đường bộ cùng nghiên cứu để trả lời Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trong khoảng 10 ngày tới.

    Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đông cũng tỏ ra băn khoăn khi nội dung đồ án khá rộng, thay đổi nhiều về hạ tầng xung quanh ga nên cần cần nghiên cứu kỹ khả năng tổ chức giao thông, kết nối các tuyến đường sắt có phù hợp không?

    Khu ga Hà Nội - Ảnh: báo Vietnamnet

    Báo Dân trí dẫn lời Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, việc quy hoạch, xây dựng công trình cao tầng ở ga Hà Nội cần phải dựa trên tổng thể cảnh quan đô thị của khu vực, mật độ giao thông và dự báo về năng lực thông qua đối với tàu cao tốc trong tương lai.

    Đề cập đến vấn đề xây dựng nhà cao tầng trong lõi ga Hà Nội hiện tại, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, khi xem xét trong văn bản gửi xin ý kiến quy hoạch, không thấy nêu việc này.

    “Tôi xem qua đồ án quy hoạch không nói đến việc làm nhà cao tầng trong lõi ga, không có phần đánh giá tác động của nhà cao tầng đến lõi ga. Nhưng theo quyết định của Chính phủ khi làm đường sắt đô thị số 1, yêu cầu đề ra là phải khai thác xã hội hoá ga Hà Nội nhằm tăng nguồn thu và làm văn phòng thương mại chứ không phải nhà ở” - ông Đông khẳng định.

    Thông tin thêm trên báo Giao thông cho biết, trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan đối với đồ án quy hoạch chia ga Hà Nội và vùng phụ cận thành 9 phân khu chức năng, với tòa nhà cao nhất 150 m (tương đương 40 tầng).

    Tuy nhiên, theo đề xuất của Hà Nội, trong 9 phân khu, các khu kiến trúc, truyền thông, thương mại được xây dựng chiều cao tối đa 200 m (70 tầng); khu nghỉ dưỡng, lối sống mới được xây dựng tối đa 60 tầng; khu văn hóa thấp tầng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-do-an-quy-hoach-khong-noi-den-lam-nha-cao-tang-o-loi-ga-ha-noi-a203476.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan