+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT huỷ giấy phép hoạt động của một hãng hàng không vì mãi "không chịu" bay

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT vừa quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air do nhiều năm vẫn chưa hoàn thiện thủ tục để khai thác và gần như không có hoạt động gì.
    thu hoi giay phep cua mot hang hang khong do mai khong chiu bay dspl
    Ảnh minh họa.

    Bộ GTVT vừa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/2018/BGTVT-VT cấp cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

    Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng vận chuyển; các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật.

    Quyết định huỷ giấy phép kinh doanh hàng không của hãng hàng không Globaltrans Air được bộ GTVT đưa ra trên cơ sở báo cáo và đề xuất của cục Hàng không.

    Trước đó, cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị bộ GTVT hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air do đã quá hạn cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay.

    Doanh nghiệp được bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung ngày 17/4/2018. Tuy nhiên, đến nay Globaltrans Air chưa được cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC). 

    Do chưa có AOC, nên từ ngày cấp phép đến nay, Globaltrans Air chưa có hoạt động bay.

    Căn cứ quy định tại khoản 9, Điều 1, Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, "Giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ nếu không được cấp AOC trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp giấy phép này".

    Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đã theo dõi, có thông báo đến Globaltrans Air về việc giấy phép sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp công ty không được cấp AOC theo quy định. Tuy nhiên, cơ quan này không nhận được phản hồi của Globaltrans Air liên quan đến việc cấp AOC.

    Globaltrans Air có số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở tại 48-250 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM. Doanh nghiệp có 100% vốn trong nước với 4 cổ đông, do ông Nguyễn Trường Giang (nắm 80% vốn điều lệ) là người đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT.

    Trước đó, Globaltrans Air được bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vào tháng 4/2015; được gia hạn lần thứ 2 vào tháng 4/2018.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-huy-giay-phep-hoat-dong-cua-mot-hang-hang-khong-vi-mai-khong-chiu-bay-a510692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan