Bộ GTVT lên tiếng việc doanh nghiệp Trung Quốc muốn xây dựng sân bay Long Thành


Thứ 5, 31/08/2017 | 03:39


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã trả lời báo chí về việc tập đoàn Geleximco hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc muốn xây dựng sân bay Long Thành.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã trả lời báo chí về việc tập đoàn Geleximco hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc muốn xây dựng sân bay Long Thành.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, mới đây, tập đoàn Geleximco đã có kiến nghị Thủ tướng, Bộ GTVT về việc hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành trong 3 đến 5 năm theo hình thức đối tác công tư.

Báo VOV thông tin thêm, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 30/8, trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Quan điểm là hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư, những người quan tâm đến đầu tư. Trong nghiên cứu tiền khả thi của dự án để xin chủ trương đầu tư cũng đã nghiên cứu định hướng một số hạng mục Nhà nước có thể sử dụng vốn đầu tư công, một số có thể thu hút được thành phần kinh tế khác”.

Tin trong nước - Bộ GTVT lên tiếng việc doanh nghiệp Trung Quốc muốn xây dựng sân bay Long Thành

Thiết kế sân bay Long Thành. Ảnh: VOV

Báo điện tử Kiến thức thông tin thêm, theo Thứ trưởng Đông, hiện tại Bộ GTVT đang triển khai các Nghị quyết chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng Cảng hàng không sân bay Long Thành. Cho đến thời điểm này, Đồng Nai đã thực hiện xong nghiên cứu khả thi về đền bù giải phóng mặt bằng. Bộ GTVT đang tuyển chọn tư vấn để nghiên cứu khả thi của sân bay Long Thành. Bộ GTVT dự kiến triển khai nghiên cứu đến năm 2018 và giữa năm 2019 sẽ trình Chính phủ, theo đúng quy định của Bộ Xây dựng về đầu tư.

“Hiện đang trong giai đoạn tuyển chọn, tư vấn, chưa hoàn thành xong nghiên cứu khả thi. Đến khi được các cấp thẩm quyền, ở đây là Chính phủ, thẩm định, trình Quốc hội thông qua, bước tiếp theo chúng ta mới xem xét lựa chọn đầu tư theo hướng công khai, minh bạch, thu hút vốn đầu tư vào hạng mục của khối kinh tế tư nhân và đầu tư công theo đúng quy định đầu tư xây dựng của Nhà nước” – Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Liên quan đến việc quan ngại nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói: “Lựa chọn nhà đầu tư trên cơ sở tiêu chí, có đánh giá, có lựa chọn thông qua đấu thầu. Chúng tôi lựa chọn nhà đầu tư phải kiểm soát tiến độ, giá thành, trên cơ sở hồ sơ đấu thầu”.

Trước đó, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết đã gửi văn bản kiến nghị lên Thủ tướng và Bộ GTVT từ năm 2016. Đến ngày 31/5 vừa qua, doanh nghiệp này một lần nữa gửi lại kiến nghị lên cơ quan chức năng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-len-tieng-viec-doanh-nghiep-trung-quoc-muon-xay-dung-san-bay-long-thanh-a200555.html