+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT lý giải vì sao chưa thu phí không dừng tại sân bay?

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT lý giải, theo quy định, tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để phục vụ việc thanh toán phí đường bộ. Do vậy, để triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của hệ thống thu phí điện tử không dừng.

    Liên quan đến đề nghị của đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp về việc nhanh chóng triển khai thu phí không dừng ở các sân bay, Bộ GTVT khẳng định việc thu phí tự động không dừng ở các sân bay, đặc biệt tại cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất là cần thiết. Qua đó, nhằm góp phần hiện đại hóa hoạt động thu phí, thuận tiện cho người sử dụng, hạn chế ùn tắc tại các trạm thu phí ra vào cảng hàng không.

    Theo Bộ GTVT, để triển khai hệ thống thu phí không dừng tại các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc tuân thủ quy định pháp luật, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 và số 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/6/2020 để định hướng, chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

    thu phi san bay
    Bộ GTVT cho biết, để triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của hệ thống thu phí điện tử không dừng.

    Trong thời gian qua, hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc đã hoàn thành, đưa vào hoạt động đồng bộ, tạo thuận lợi trong hoạt động vận tải, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

    Vừa qua, Bộ GTVT đã nhận được đề xuất của Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí ra vào các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác. Tuy nhiên, theo quy định tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg, tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để phục vụ việc thanh toán phí đường bộ.

    Do vậy, để triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của hệ thống thu phí điện tử không dừng.

    Để mở rộng dịch vụ, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho người sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng, Bộ GTVT đã có Văn bản số 4882/BGTVT-KHĐT ngày 12/5/2023 báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất cho phép được triển khai thu phí điện tử không dừng tại các cảng hàng không.

    Hiện nay, Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến các bộ, ngành có liên quan để xử lý đề xuất của Bộ GTVT. Sau khi có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-ly-giai-vi-sao-chua-thu-phi-khong-dung-tai-san-bay-a579643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan