Bộ GTVT nói gì về đề nghị tăng tần suất đường bay nội địa dịp Tết?


Chủ nhật, 16/01/2022 | 20:15


Cùng sự kiện

Bộ GTVT vừa có công văn gửi cục Hàng không Việt Nam về việc cung ứng trên các đường bay nội địa giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

VTC News đưa tin, liên quan đến đề nghị tăng tần suất đường bay nội địa giai đoạn Tết Nguyên đán 2022, bộ GTVT vừa có công văn gửi cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, bộ GTVT giao cục Hàng không tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết.

Bộ GTVT yêu cầu các chỉ đạo của cục Hàng không phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022 của bộ GTVT.

Tin trong nước - Bộ GTVT nói gì về đề nghị tăng tần suất đường bay nội địa dịp Tết?
Bộ GTVT giao cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác. Ảnh minh họa: VTC News

Trước đó, cục Hàng không đã gửi văn bản kiến nghị bộ GTVT cho phép chủ động xem xét việc tăng tải cung ứng giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Báo Giao Thông dẫn thống kê của cục Hàng không cho biết trong giai đoạn từ 29/12/2021 đến 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế (HSSDG) trung bình đạt 64%.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay được phân bổ.

Cụ thể, với đường bay TP.HCM – Hà Nội, các hãng khai thác với tổng tần suất 25 chuyến bay khứ hồi/ngày với hệ số sử dụng ghế đạt 73%. Với đường bay TP.HCM đi/đến Đắk Lắk, các hãng khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng ghế đạt 85%.

Trong khi đó, các đường bay từ TP.HCM đi/đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày. Hệ số sử dụng ghế trên các đường bay này đều đạt trên 70% (tháng 12/2021 chỉ đạt khoảng 50- 60%).

Báo cáo từ hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không cho thấy tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-noi-gi-ve-de-nghi-tang-tan-suat-duong-bay-noi-dia-dip-tet-a525920.html