+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT yêu cầu các tỉnh chuẩn bị xe khách đưa người dân từ TP.HCM về quê

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe để đáp ứng yêu cầu trở về quê của người dân.

    Lao Động đưa tin, chiều 1/10, Bộ trưởng bộ GTVT đã có công điện về việc tổ chức tốt nhu cầu đi lại của người dân cũng như tăng cường kiểm soát ra, vào khu vực TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đảm bảo trật tự và an toàn.

    Công điện gửi tới sở GTVT 28 tỉnh, thành phố, gồm: TP.HCM, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên.

    bo gtvt
    Người dân các tỉnh miền Tây về quê bằng xe máy gây ùn ứ giao thông cục bộ. Ảnh: Lao Động.

    Trong đó, bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT khu vực nêu trên chủ động phối hợp với sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe ôtô khách, xe ôtô tải), lái xe luôn luôn thường trực để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân, phương tiện cá nhân của người dân (xe máy, xe đạp,...) khi có yêu cầu hỗ trợ vận chuyển.

    Việc vận chuyển người dân phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Đối tượng được phép vận chuyển theo hướng dẫn của UBND cấp tỉnh; hướng dẫn tại Quyết định hướng dẫn tạm thời vận tải hành khách của Bộ trưởng bộ GTVT và quy định của bộ Y tế.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu Giám đốc sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cần nắm bắt tình hình thực tế người dân có nhu cầu về quê để có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe; kể cả trường hợp khi có nhu cầu về quê của người dân tăng cao cần phải đảm bảo không thiếu phương tiện, lái xe.

    Các sở GTVT nêu trên chỉ đạo thanh tra GTVT phối hợp với CSGT, lực lượng chức năng khác trên địa bàn hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt khi qua các chốt kiểm soát dịch.

    Do đây là vấn đề cấp bách, vừa phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân vừa tăng cường kiểm soát ra vào khu vực TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đảm bảo trật tự và an toàn, bộ GTVT yêu cầu các sở khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện.

    Trước đó Dân Trí ghi nhận, đêm 30/9, rạng sáng 1/10, hàng nghìn người dân đi xe máy, xe đạp bị kẹt tại chốt kiểm soát phía Tây TP.HCM sau khi có ý định trở về quê ở các tỉnh lân cận. Không thể qua chốt, người dân đành nằm vạ vật xuyên đêm chờ đợi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-yeu-cau-cac-tinh-chuan-bi-xe-khach-dua-nguoi-dan-tu-tp-hcm-ve-que-a514952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan