+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm phương tiện lắp thêm còi hơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khi kiểm định phải xử lý nghiêm đối với các phương tiện lắp thêm còi hơi hoặc âm lượng của còi lớn hơn mức cho phép.

    (ĐSPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khi kiểm định phải xử lý nghiêm đối với các phương tiện lắp thêm còi hơi hoặc âm lượng của còi lớn hơn mức cho phép.

    Yêu cầu tăng cường xử lý các phương tiện lắp thêm còi hơi (ảnh minh họa).

    Trước phản ánh của người dân về việc nhiều phương tiện bóp còi xe bừa bãi và đề nghị Bộ GTVT ban hành lệnh cấm hành vi này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã giao Vụ An toàn giao thông xem xét vấn đề này.

    Ngày 9/1, Vụ An toàn giao thông đã có văn bản gửi Bộ trưởng về vấn đề trên.

    Văn bản nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng giao Vụ An toàn giao thông xem xét đề nghị của người dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc “Sài Gòn vỗn dĩ rất ồn, không biết Bộ trưởng có thể ban hành lệnh cấm bóp còi xe bừa bãi như hiện nay không”.

    Video tham khảo:

    Hàng loạt tai nạn vì...còi xe

    Vụ An toàn giao thông cho biết, luật của nhiều nước cấm sử dụng còi một cách liên tục hoặc gây ồn ào quá mức trong thành phố sẽ bị phạt. Ví dụ tại

    New York
    , có thể bị phạt 350USD vì vi phạm này.

    Ở VN, luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã nghiêm cấm một số hành vi như bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất ATGT, trật tự công cộng.

    Vụ An toàn giao thông cũng kiến nghị Ủy ban ATGT Quốc gia có ý kiến với Bộ Công an tăng cường xử lý hành vi sử dụng còi, thiết bị âm thanh không đúng quy định khi tham gia giao thông. Bộ có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt

    Nam
    yêu cầu khi kiểm định phải xử lý nghiêm đối với các phương tiện lắp thêm còi hơi hoặc âm lượng của còi lớn hơn mức cho phép.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-yeu-cau-xu-ly-nghiem-phuong-tien-lap-them-coi-hoi-a78614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng loạt tai nạn vì …còi xe

    Hàng loạt tai nạn vì …còi xe

    Thời gian gần đây, nhiều lái xe tự ý lắp thêm còi hơi công suất lớn lại đang trở thành nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thương tâm.