+Aa-
    Zalo

    Bộ Kế hoạch & Đầu tư bị giả mạo văn bản, sai lỗi chính tả

    • DSPL
    ĐS&PL Văn bản giả mạo có hình ảnh chữ ký của Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng với 4 dấu quốc huy.

    Văn bản giả mạo có hình ảnh chữ ký của Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng với 4 dấu quốc huy.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã phát hiện một văn bản giả mạo chữ ký của Bộ trưởng, con dấu của Bộ KH&ĐT.  Cụ thể, đại diện cục Phát triển doanh nghiệp (bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện văn bản giả mạo đóng dấu Bộ cùng chữ ký giả danh Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

    Tiêu dùng & Dư luận - Bộ Kế hoạch & Đầu tư bị giả mạo văn bản, sai lỗi chính tả

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    Báo VnExpress thông tin thêm, theo cơ quan này, văn bản đã giả mạo con dấu của Bộ dựa trên 3 cơ sở. Một là, bản chụp văn bản nêu trên có thể thức không theo quy định về văn bản hành chính của Bộ. Hai là, con dấu thì không phải mẫu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 4 dấu quốc huy được đóng trên văn bản này khác, nhỏ hơn.

    Tiêu đề của văn bản được chụp lại là: Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định đơn vị bệnh viện Đa khoa Đông Anh thuộc nhóm được phê duyệt “rải” ngân quý cuối năm 2017 bằng nguồn vốn Chính phủ cho các hạng mục xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị y tế tuyến địa phương, nhằm giảm tải cho các bệnh viện trực thuộc tỉnh, thành phố trung tâm.

    Văn bản sai chính tả, không phù hợp với thể thức văn bản của Bộ KH&ĐT. Ảnh: Dân trí

    Văn bản giả mạo ghi số 06/QĐ-TTg/NB ngày 2/10/2017 có hình ảnh chữ ký của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và con dấu của bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng với 4 dấu quốc huy khác, nhỏ hơn.

    Còn với chữ ký của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong văn bản do Bộ trưởng thường xuyên ký ban hành các văn bản gửi các cơ quan tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước, vì vậy chữ ký tại văn bản có thể được đối tượng sao chép, giả mạo. Ngoài ra, trong văn bản giả mạo còn có một số lỗi chính tả như "rải" ngân thay vì "giải ngân"...

    Văn phòng Bộ KH&ĐT nhận định, đối tượng có hành vi giả mạo văn bản của Bộ KH&ĐT như trên có thể với mục đích để đi lừa đảo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên phạm vi cả nước.

    Do vậy, Văn phòng Bộ KH&ĐT gửi Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư (A84), Bộ Công an văn bản giả mạo để cơ quan này xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo cũng như xử lý nghiêm minh hành vi lừa đảo này.

    Đây không phải là lần đầu tiên phát hiện văn bản giả mạo. Trước đó, một số cơ quan Nhà nước khác như cục Quản lý Công sản (bộ Tài chính) cũng đã lên tiếng cảnh báo hành vi giả mạo văn bản, tổng cục Hải Quan cũng đã phát hiện văn bản giả mạo Tổng cục xác nhận thu tiền để mua xe ô tô và xe gắn máy mới thanh lý.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ke-hoach-dau-tu-bi-gia-mao-van-ban-sai-loi-chinh-ta-a205995.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan