+Aa-
    Zalo

    Bỏ lại 25 năm nhiệt huyết tại Asus, CEO Jerry Shen kiên quyết “dứt áo ra đi”

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Jerry Shen - CEO lâu năm của Asus sẽ từ chức và chuyển sang vị trí lãnh đạo của công ty khởi nghiệp iFast, một dự án về AI và IoT.

    Ông Jerry Shen - CEO lâu năm của Asus sẽ từ chức và chuyển sang vị trí lãnh đạo của công ty khởi nghiệp iFast, một dự án về AI và IoT.

    Theo Anandtech, ông Jerry Shen, CEO của Asus vừa tuyên bố từ chức sau nhiều năm đảm nhận vị trí này.

    Trong thời gian nắm giữ chức vụ CEO, ông Shen đã đưa Asus trở thành thương hiệu quốc tế có giá trị nhất tại Đài Loan và hoàn thành một số mục tiêu quan trọng như giới thiệu các dòng sản phẩm mới gồm ZenBook, Zenfone, Transformer.

    Ông Jerry Shen đã đưa Asus trở thành thương hiệu toàn cầu. Ảnh: Anandtech

    Ông Jerry Shen được cho là người khai sinh và có tâm huyết đặc biệt với các dòng sản phẩm Zenfone. Cũng chính ông là người theo sát quá trình phát triển các dòng sản phẩm Zenfone từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014.

    Những chiếc Zenfone 4,5,6 khi đó được quan tâm đặc biệt nhờ mức giá siêu rẻ, kết hợp chất lượng phần cứng tốt. Sau này, Asus liên tục phát triển các thế hệ tiếp theo của Zenfone nhưng gặp khó trong việc cạnh tranh với các thương hiệu mới nổi Trung Quốc về giá bán, trong khi chưa thể vươn tầm ở phân khúc cao cấp so với các đối thủ như Apple, Samsung.

    Thất bại của "đứa con cưng" Zenfone có thể là một trong những nguyên nhân khiến ông Jerry Shen từ chức CEO tại Asus - nơi ông làm việc 25 năm qua.

    Được biết, dù nghỉ việc tại Asus, ông Jerry Shen vẫn duy trì quan hệ với công ty do Asus nắm 30% cổ phần trong startup. Ông cũng cam kết "cống hiến hết mình để hỗ trợ Asus chuyển dịch hiệu quả sang ngành công nghiệp AIoT (vạn vật kết nối trí tuệ nhân tạo)".

    Vũ Đậu (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lai-25-nam-nhiet-huyet-tai-asus-ceo-jerry-shen-kien-quyet-dut-ao-ra-di-a255089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan