+Aa-
    Zalo

    Bộ Lao động chính thức thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày.

    Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày.

    Người lao động được nghỉ tết Nguyên đán 7 ngày. Ảnh minh họa

    Hôm nay (10/12), Bộ trưởng bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ra thông báo về việc nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

    Cụ thể, trong dịp Tết Âm lịch năm Tân Sửu 2021:

    - Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước: nghỉ liền 7 ngày liên tục, từ thứ Tư ngày 10/2/2021 đến hết thứ Ba ngày 16/2/2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

    - Đối với người lao động làm việc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì người sử dụng lao động chọn một trong hai phương án nghỉ sau:

    + Nghỉ 1 ngày cuối năm Canh Tý và 4 ngày đầu năm Tân Sửu

    + Nghỉ 2 ngày cuối năm Canh Tý và 3 ngày đầu năm Tân Sửu.

    Dịp Lễ Quốc khánh (2/9/2021):

    - Đối với cán bộ, công chức, viên chức: Nghỉ 4 ngày từ 2/9/2021 đến hết 5/9/2021.

    - Đối với người lao động làm việc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định định thì người sử dụng lao động chọn một trong hai phương án nghỉ sau:

    + Nghỉ 2 ngày từ ngày 1 – 2/9/2021.

    + Nghỉ 2 ngày từ ngày 2 – 3/9/2021.

    Lưu ý, người sử dụng lao động thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

    Thông báo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

    Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp và để người dân biết, tiện liên hệ công việc.

    Doanh nghiệp phải thông báo lịch nghỉ tết và Quốc khánh trước 1 tháng.

    Đối với các dịp nghỉ lễ còn lại trong năm sẽ thực hiện nghỉ theo quy định của Bộ Luật Lao động, dịp Tết Dương lịch nghỉ ngày 1/1, Giỗ Tổ Hùng Vương nghỉ ngày 21/4 (10/3 Âm lịch), Quốc tế Lao động nghỉ ngày 1/5. Nếu ngày nghỉ lễ rơi vào ngày nghỉ hằng tuần thì bố trí nghỉ bù vào ngày làm việc liền kề tiếp theo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lao-dong-chinh-thuc-thong-bao-lich-nghi-tet-nguyen-dan-2021-a348970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan