+Aa-
    Zalo

    Bộ Lao động sẽ xem xét truy tặng danh hiệu cho 2 hiệp sĩ đường phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó cục trưởng Cục Người có công cho biết, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội sẽ xem xét truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đường phố khi UBND TP.HCM hoàn thành hồ sơ đề

    Phó cục trưởng Cục Người có công cho biết, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội sẽ xem xét truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đường phố khi UBND TP.HCM hoàn thành hồ sơ đề nghị.

    Ngày 15/5, trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Nguyễn Duy Kiên, Phó cục trưởng Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội), bày tỏ sự đồng ý với quan điểm nên tôn vinh và truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ tử vong khi bắt cướp ở TP.HCM.

    Ông Kiên cho rằng, những trường hợp dũng cảm cứu người, cứu tài sản và đấu tranh chống tội phạm đều được xem xét và hưởng chế độ của Nhà nước. Chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc cần đề nghị để truy tặng, phong tặng cho những cá nhân đó.

    UBND TP.HCM cần làm hồ sơ đề nghị truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ này, sau đó Chính phủ sẽ xem xét, thẩm định. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp bằng Tổ quốc ghi công, ông Kiên nói.

    Ông Kiên cho biết thêm hồ sơ của UBND TP.HCM cần thể hiện rõ ràng, đầy đủ tính chất của sự việc, là một cuộc đấu tranh chống tội phạm để phục vụ quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng. 

    Hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Về việc xét duyệt chế độ khen thưởng cho các nhóm hiệp sĩ, ông Kiên nêu rõ: “Chính quyền địa phương và các cơ quan công an có chức năng hỗ trợ, khuyến khích họ. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ có các hình thức động viên, tuyên dương khi phát động phong trào chống tội phạm trong toàn dân”. 

    Trước đó, trao đổi với báo chí sáng cùng ngày, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định đơn vị này sẽ tập hợp hồ sơ đề nghị phong liệt sĩ đối với 2 hiệp sĩ đã hy sinh. Ngoài ra sẽ, nhóm 5 hiếp sĩ gồm 3 người bị thương và 2 người chết sẽ được khen thưởng và truy tặng xứng đáng.

    Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết đây là những người hiệp nghĩa. Sự việc xảy ra, hậu quả đau lòng để lại cho cá nhân, mà lâu dài cho gia đình các anh. Công an TP.HCM sẽ tập hợp hồ sơ truy tặng liệt sỹ, khen thưởng xứng đáng cho các hiệp sỹ. Tuy nhiên để làm được việc này, chúng tôi cần có thời gian lập hồ sơ, bổ sung hồ sơ.

    Khen thưởng thì có cả tập thể và cá nhân, cả những người đã hi sinh. Quan điểm là khen thưởng cả quá trình chứ không riêng vụ việc này. Trước đó, có nhiều vụ hiệp sĩ đường phố bắt được trộm, cướp nhưng chưa được khen thưởng.

    Trước mắt, TP.HCM sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho các hiệp sĩ thiệt mạng. Song song đó, sẽ rà soát, kiểm tra lại hoàn cảnh của gia đình hiệp sĩ để hỗ trợ xứng đáng. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lao-dong-se-xem-xet-truy-tang-danh-hieu-cho-2-hiep-si-duong-pho-a229634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan