+Aa-
    Zalo

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán

    ĐS&PL Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

    Ngày 7/12, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

    Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ Sáu ngày 20/1/2023 (29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết thứ Năm, ngày 26/1/2023 (ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

    Căn cứ quy định tại khoản 3, Điều 11, Bộ luật Lao động, đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần.

    bo lao dong thuong binh va xa hoi thong bao phuong an nghi tet nguyen dan dspl
    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán

    Ngoài ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định từ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

    Đối với người lao động, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán thì có thể chọn 1 ngày cuối năm Nhâm Dần và 4 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 2 ngày cuối năm Nhâm Dần, 3 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 3 ngày đầu năm Nhâm Dần, 2 ngày đầu năm Quý Mão.

    Dịp Tết Nguyên đán 2023, doanh nghiệp cần thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

    Dịp lễ Quốc khánh năm 2023, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày, kéo dài từ thứ Sáu ngày 1/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 4/9/2023.

    Với người lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu người sử dụng lao động quyết định nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 như sau: Ngoài ngày 2/9, doanh nghiệp chọn nghỉ thêm ngày thứ Sáu 1/9/2023 hoặc Chủ nhật ngày 3/9/2023 Dương lịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-thong-bao-phuong-an-nghi-tet-nguyen-dan-a559755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan